ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ร.ต.ต.ป้ายแดง ดับคาเครื่องแบบต่อหน้าลูกป่วยเด็กพิเศษ

ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ร.ต.ต.ป้ายแดง เสียชีวิตคาเครื่องแบบต่อหน้าลูกเด็กพิเศษ เศร้ายื่นขอย้ายกลับบ้านเกิดเพื่อดูแลแม่ชรา แต่ยังไม่อนุมัติ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 มีรายงานข่าวเศร้า ร.ต.ต.พิเศษ ดาวเรือง รอง สว.จร.สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ช็อกหมดสติก่อนเสียชีวิตจากโรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด ที่ห้องพักชั้น 4 แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ ท่ามกลางความเสียใจของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนข้าราชการตำรวจ

 

ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ร.ต.ต.ป้ายแดง ดับคาเครื่องแบบต่อหน้าลูกป่วยเด็กพิเศษ

โดย ด.ต.มงคล เพื่อนตำรวจ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ร.ต.ต.พิเศษ และตนเองได้เข้าเวรจราจรและทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ช่วงปฎิบัติหน้าที่ก็ยังคงโบกรถกันตามปกติ กระทั่งช่วงหลังแปดโมงอากาศเริ่มร้อนอบอ้าวมากขึ้น ไม่นาน ร.ต.ต.พิเศษ มาบอกกับตนเองว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงได้เข้ามาพักในตู้จราจรและจะพาไปโรงพยาบาล แต่ ร.ต.ต.พิเศษ บอกว่าไม่ไป เพราะห่วงลูกชายที่เป็นเด็กพิเศษ พักอยู่ที่ห้องคนเดียว แล้วก็พากันกลับมาพักที่ห้อง พอถึงก็แยกย้าย โดยตนเองพักอยู่ชั้นสอง ส่วน ร.ต.ต.พิเศษ พักที่ชั้น 4


ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้น 10 นาทีมีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียกบอกว่า ร.ต.ต.พิเศษ หมดสติคว่ำหน้าที่หน้าห้องพัก จึงรีบขึ้นมาดู พบว่าลูกชายที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษกำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทรเรียกรถพยาบาล ไปถึงโรงพยาบาลแพทย์พยามกระตุ้นหัวใจพยายามช่วยสุดความสามารถ แต่สุดท้าย ร.ต.ต.พิเศษ เสียชีวิตท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงานและข้าราชการตำรวจในโรงพัก โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา เพราะ ร.ต.ต.พิเศษ ถือเป็นตำรวจน้ำดีที่ขยันและอยู่โรงพักแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบมาใหม่ๆ จึงกลายเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

 

ฮีทสโตรกคร่าชีวิต ร.ต.ต.ป้ายแดง ดับคาเครื่องแบบต่อหน้าลูกป่วยเด็กพิเศษ

ทั้งนี้ ร.ต.ต.พิเศษ เพิ่งจะติดยศ ร.ต.ต. เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเรียนจบ นพต.รุ่น 43 โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ก็มารับราชการตำรวจที่สภ.บางบ่อ ที่เดียวรวมอายุราชการแล้วเกือบ 40 ปี เป็นคนที่รักเพื่อนร่วมงาน เป็นคนขยันและจริงจังกับงานค่อนข้างมาก ตลอดชีวิตที่เป็นตำรวจมาไม่เคยให้ร้ายหรือว่าร้ายกับใคร ไม่ว่าตำรวจหรือประชาชน


ปัจจุบัน ร.ต.ต.พิเศษ  แต่งงานมีครอบครัวแต่แยกกันอยู่กับภรรยา มีลูกชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาจะนำลูกไปฝากให้คุณแม่ เลี้ยงดูที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ มาปีนี้ลูกชายต้องเกณฑ์ทหารและต้องนำตัวตนมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ประจำกองคัดเลือกทหาร ร.ต.ต.พิเศษ จึงเดินทางไปรับบุตรชายมาอยู่ด้วยและตั้งใจว่าจะกลับไปส่งหลังสงกรานต์ ที่ผ่านมา ร.ต.ต.พิเศษ มักบ่นว่าอยากกลับไปรับราชการที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อดูแลมารดาและลูกชาย แต่ทำเรื่องขอย้ายมาแล้วหลายปี แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณากระทั่งมาเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว