ทนายกองทัพธรรม ลุยฟ้อง แพรี่ ไพรวัลย์ กับลูกเพจ หมิ่นประมาท โพสต์กล่าวหาหลวงตาสินทรัพย์ บริจาค1 ล้าน ให้มูลนิธิฯหวังปิดปากทนาย

 

   9 มิ.ย.66 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และนายประยุทธ ประเทศเสนา ทนายความ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้นำหลักฐานการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มายื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อดำเนินคดีกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร และพวกรวม 3 คน เป็นจำเลยในฐานความผิด “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” 

\"แพรรี่ ไพรวัลย์ \" งานเข้า \"ทนายอนันต์ชัย\" ลุยฟ้องแล้ว เอฟซีโดนด้วย


   โดยทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แพรี่ ไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ โดยข้อความระบุว่า “สอนธรรมไปด้วย สูบบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ” 

 

\"แพรรี่ ไพรวัลย์ \" งานเข้า \"ทนายอนันต์ชัย\" ลุยฟ้องแล้ว เอฟซีโดนด้วย

   ต่อมาได้มี ลูกเพจของแพรี่ ไพรวัลย์ รายที่ 1 ได้เข้ามาคอมเม้นต์ว่า “จัดไป ต้องจัด เอาให้จอด อวดอุตริมานานแล้ว เราเห็นมานานละ ตอนนี้มั่นใจว่ามีทนายเข้าข้าง (ขอแอบกระซิบว่า-เขาบริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย เขาจึงปกป้องกัน) รีบอ่านนะ จะรีบลบ อ่านแล้วกดถูกใจให้รู้ด้วยนะ จะลบ”

 

\"แพรรี่ ไพรวัลย์ \" งานเข้า \"ทนายอนันต์ชัย\" ลุยฟ้องแล้ว เอฟซีโดนด้วย

    และแสดงความคิดเห็นอีกว่า ไพรวัลย์ วรรณบุตร บริจาคเงินให้มูลนิธิทนาย พร้อมกับแนบภาพถ่ายโพสต์ของตนเอง ที่เคยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ลงในเพจ “ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช” เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 หัวข้อ หลวงตาสินทรัพย์ VS ทนายอนันต์ชัย เกี่ยวกับกรณีที่หลวงตาสินทรัพย์บริจาคเงิน จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับตนเอง” โดยขีดเส้นใต้ด้วยหมึกสีแดงที่ข้อความจำนวนเงิน 1,000,000 บาท 


นอกจากนี้การโพสต์ของแพรี่ ไพวัลย์ แม้จะไม่ได้ระบุชื่อว่า บุคคลใดที่สอนธรรมไปด้วยสูบบุหรี่ไปด้วยนั้น คือใคร แต่บุคคลที่เป็นลูกศิษย์และบุคคลโดยทั่วไปเข้าใจได้ว่าคือ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

\"แพรรี่ ไพรวัลย์ \" งานเข้า \"ทนายอนันต์ชัย\" ลุยฟ้องแล้ว เอฟซีโดนด้วย

   ซึ่งตนเองเป็นลูกศิษย์ เป็นการใส่ความด้อยค่าการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ และทำให้บุคคลที่ 3 เข้าใจว่า ตนเองซึ่งมีคุณวุฒิ วัยวุฒิ วิชาชีพทนายความกว่า 37 ปี มีชื่อเสียง และมีวุฒิภาวะ แต่ยังมาเป็นลูกศิษย์ศรัทธาการสอนธรรมของหลวงตาสินทรัพย์ ที่มิได้เป็นผู้ชนะกิเลสแต่อย่างใด 


 
   อีกทั้งแพรี่ ไพรวัลย์ ยังมีเจตนาก่อให้ลูกเพจอีก 2 คน กระทำความผิดฐาน “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ตนเอง และมูลนิธิทนายกองทัพธรรม อันเป็นการชี้นำ โดยรู้อยู่แล้วว่าหลวงตาสินทรัพย์ ให้เงินกับตนเอง เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนที่ใช้ช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร วัดวาอารามต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 1 ล้านบาท

\"แพรรี่ ไพรวัลย์ \" งานเข้า \"ทนายอนันต์ชัย\" ลุยฟ้องแล้ว เอฟซีโดนด้วย

   แต่ไม่ใช่ปิดปากตนเอง และมูลธินิฯ เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องไม่ดีของหลวงตาสินทรัพย์ แต่อย่างใด ทำให้ตนเอง และมูลธินิฯ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเกียรติยศ และขอให้ทั้ง 3 คน โฆษณาผลคำพิพากษา และคำขอโทษผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ จำนวน 46 สื่อด้วย 


  
   ทั้งนี้ ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวด้วยว่า คนเราต้องมีเหตุผล  ตนเองจึงนำคนที่หมิ่นประมาทมาขึ้นศาลพิสูจน์ความถูกผิด เงินที่ได้รับบริจาคมาก็นำเข้ามูลนิธิฯ มีบัญชีงบดุล และตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม ศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดี พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องในเวลา 09.00 น. วันที่ 21 สิงหาคมนี้