- 12 มิ.ย. 2566
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงกรณี ผู้โดยสารร้องเรียนข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคาย แพงแถมได้น้อย!?
จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวของผู้บริโภครายหนึ่ง ที่ร้องเรียนเรื่องอาหารบนรถไฟ ระบุว่า ราคาแบบนี้คิดว่าอย่างไรมีมุมมองกันอย่างไร 190 บาท บนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคาย เหมือนเศษอาหาร ดูเนื้อไก่ ดูแกงมัสมั่นไก่ จะร้องไห้เคยนั่งตั้งแต่ยังไม่มีขาย จนมีขาย แรกๆก็ดี ยอมกินแพงเพราะบนรถไฟ แต่แบบนี้ไม่ไหวเอานะคะไม่อยากให้เอาเปรียบผู้บริโภค คนเริ่มมาใช้รถไฟเยอะแล้ว แบบนี้เสียความรู้สึกค่ะ ไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหน อยากให้ผู้เกี่ยวข้องผ่านมาเห็นบ้าง
ล่าสุด ทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า การรถไฟฯ ชี้แจง กรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข่าวผู้โดยสารรถไฟ โพสต์ข้อความ พร้อมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบริการอาหารกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคายนั้น
นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน
นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าวว่าเป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว
นอกจากนี้ จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย
นายเอกรัชกล่าวต่อว่า ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายเกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหาร และสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนด และตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ที่บริษัทฯ ทำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด และหากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขอขอบคุณ และพร้อมนำข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้โดยสารมาพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหากท่านผู้โดยสารท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในด้านการให้บริการ ราคาสินค้าบนขบวนรถไฟ สามารถแจ้งได้ใน inbox facebook เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย