พิมรี่พาย แจงดราม่าจ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท

“พิมรี่พาย” แจงดราม่าหลังถูกสาวแฉ จ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท ชี้ของไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน สินค้ายังกองไว้ในคลัง พร้อมถามกลับแบบนี้ใครขาดทุน

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ เจ้าของโรงงานผลิตน้ำปลาร้าแห่งหนึ่ง ลงทุนสร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้าให้แม่ค้าออนไลน์คนดัง ส่งของให้กลับไม่จ่ายเงิน ทวงถามไปก็โดนต่อว่า ก่อนยกเลิกออเดอร์ เสียหายกว่า 13 ล้าน

 

 

พิมรี่พาย แจงดราม่าจ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 4 ก.ค. 2566 พิมรี่พาย หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้ออกไลฟ์สดาชี้แจง โดยระบุว่า "เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่มันมีเรื่องเกิดขึ้น ทีนี้ก็มีคนโทรมาหลายสาย ฝากข้อความไว้ว่าเมื่อไหร่จะออกมาพูด ไม่อย่างนั้นลูกค้าจะหายหมด พิมบอกก่อนเลยว่า ลูกค้าเราไม่ได้หาย ยังซื้อของเราวันละหลายหมื่นออเดอร์เป็นปกติ เรายังขายของและดำเนินธุรกิจตามปกติ


แล้วจริงหรือไม่จริง ไม่ต้องกลัว เพราะแบรนด์แม่อิพิม ยังมีออเดอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศนับวันจะยิ่งมากขึ้น เพราะมีการสั่งซื้อซ้ำ และมีเจ้าใหม่ที่อยากจะได้ของเรามากขึ้นเรื่อยๆ


ด้วยความสัตย์จริง ไม่ว่าลูกค้า เพื่อนรักของพิมจะทำอาชีพอะไร มันจะมีคนอยู่ 3 ประเภท ประเภทแรก จะยินดีกับเราทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะยังไงก็จะยินดีกับเรา ประเภทที่สอง คือเฉยๆกับเรา ไม่ว่าเราจะดี หรือไม่ดี ประเภทที่สาม ไม่ว่าเราจะทำดีหรือไม่ดี เขาก็จะไม่ชอบเรา สามประเภทนี้ทำให้พิมเข้าใจ และผ่านทุกอย่างมาได้ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นแบบนี้ และอยากให้ทุกคนที่เป็นห่วงรู้ไว้ว่า โอเค


ทีนี้พิมทำธุรกิจ ปีนี้เข้าปีที่ 4 ถ้าพิมนิสัยไม่ดี ไม่มีสัจจะ ไม่มีจรรยาบรรณ พิมก็จะไม่สามารถที่จะอยู่แล้วก็มีลูกค้าได้ถึงขนาดนี้ สิ่งที่จะพูดก่อนคืออยากจะบอกว่า อย่าเชื่อง่าย พิจารณา ทุกคนในสังคม มีประสบการณ์ มีความรู้ มีวิจารณญาณ

 

พิมรี่พาย แจงดราม่าจ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท

พิมอยากให้ทุกคนฟังให้ดีๆ สินค้าแบรนด์ "แม่อิพิม" ถ้าไม่มีคุณภาพ ของไม่ดี ตามมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้ พิมไม่ปล่อยออกสู่ตลาด และเราไม่ทำ สิ่งใดที่เป็นข้อครหา ทำให้ลูกค้าไม่ไว้ใจ เราไม่ทำ ถ้าย้อนกลับไปตอนที่พริกทอดรสต้มยำเม็ดมะม่วง ตีวันที่สลับกัน พิมเลิกผลิต ไม่ขาย เช่นเดียวกัน น้ำปลาร้า ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานตามที่แบรนด์ตั้งใจไว้ พิมไม่ทำ ไม่สั่งผลิต


ทีนี้ลูกค้าจะสงสัยว่า แม่ค้า พรพ. ชื่อดังในออนไลน์ ถูกทวงเงินจริงมั้ย คำตอบคือ พิมไม่ได้เป็นหนี้เขา เขามาเสนอของ คุณภาพมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้ไม่ผ่าน เราก็ไม่ทำ เท่านั้นเลย


คำถามที่ทุกคนถามว่าพิมรี่พายเป็นหนี้จริงไหม พิมทำแบรนด์ขนาดนี้ จะปล่อยให้สินค้าไม่ได้คุณภาพออกสู่ตลาดได้อย่างไร พิมก็ไม่ปล่อย ถามว่ามีหลักฐานไหม หลักฐานมีเยอะมาก แต่เป็นเรื่องของการทำธุรกิจ หลักฐานที่ต้องไปสู้ในชั้นศาล ก็ต้องไปเปิดกันในนั้น ตอนนี้ก็จะให้ดูแค่นี้


จากนั้น พิมรี่พาย ได้โชว์แชทไลน์ที่มีการระบุว่า "ไปดูสูตรใหม่ ที่ทำมาแบบนั้นไม่เอา ไม่อร่อย ไม่เหมือน มีกลิ่นซอสอะไรไม่รู้ ไม่ได้ชิม..หรอ ไหนว่าทำได้ ไม่ค้าด้วยนะแบบนี้  ไม่น่าให้ผลิตมาขายเลย เสียหายมาก" จนถึงขณะนี้สินค้าล็อตนี้ก็ยังกองไว้ในคลัง ไม่เอาออกสู่ตลาด ถามว่าใครขาดทุน 


ส่วนคนที่ถามว่าปล่อยให้ทวงได้อย่างไร ก็พิมไม่ได้ติดหนี้เขา นี่ไง มีข้อความสั่งยกเลิก เพราะไม่ได้มาตรฐาน จะให้ลูกค้ากินของไม่ได้มาตรฐานไม่ได้ ขณะที่ทำไมน้ำปลาร้ายังอยู่ได้ ก็ของมันมีมาตรฐาน ที่ลูกค้าชอบสินค้า เพราะเราจริงใจในการรักษาคุณภาพ
 

พิมรี่พาย แจงดราม่าจ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท

 

พิมรี่พาย แจงดราม่าจ้างผลิตน้ำปลาร้าแล้วเท สูญ 13 ล้าน พร้อมโชว์แชท