- 31 ก.ค. 2566
สาวโพสต์ขอคำปรึกษาโดยด่วนหลังเห็นบิลค่าไฟเดือนล่าสุดเป็นเงินว่า 11 ล้านบาท โทรหา Call center ก็ไม่ได้คำตอบต้องรอหลังวันหยุดยาว ขอชาวเน็ตช่วย
สาวโพสต์ขอคำปรึกษาด่วนในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังบิลค่าไฟล่าสุดต้องจ่ายเงินค่าไฟกว่า 11 ล้านบาท สุดช็อกขอชาวเน็ตช่วยดูว่าผิดพลาดตรงไหน โทรหา call center ก็ไม่ได้คำตอบ
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความขอคำปรึกษาโดยด่วนพร้อมโชว์บิลค่าไฟ 11 ล้านบาท ลั่น เกิดอะไรขึ้น
"ร้อนใจมากค่ะ ขอแอดมินอนุมัติด้วย ค่าไฟ11ล้าน ถาม call center ก็ไม่รู้ต้องรอวันที่3 แต่บิลเรียกเก็บส่งมาทางเมลวันนี้ ค่า off peak เดือนล่าสุด 5 ล้านกว่า เดือนก่อน 29 ใครทราบบ้างเกิดจากอะไร ไม่รู้นอนไม่หลับแน่ค่ะ ตอนนี้กินข้าวไม่ลงแล้ว"
ชาวเน็ตช่วยหาความผิดปกติและคาดว่าน่าจะเกิดจากการดูเลขผิด โดยได้มาให้คำตอบไว้ดังนี้
"งงกับการคำนวณง่ะ เลขครั้งก่อน 20 ครั้งนี้ 1688 ทำไมลบกันแล้วได้ 85000 อ่ะค่ะ ใครอธิบายที แล้วคือใช้คอมคำนวณทำไมเป็นงี้ได้"
ชาวเน็ตท่านอื่นเข้ามาคอมเมนต์
"จาก4หมื่นกว่า ขึ้นไป11ล้าน สถานะยังปกติหรอคะการไฟฟ้า"
"ระบบ error แน่นอนครับ"
"ช่วงนี้ระบบมันรวนค่ะ วันก่อนก็เป็นเดี๋ยวรอสักวันสองวันเช็ค มันจะกลับมาปกติค่ะ ของที่บ้านก็เป็นค่ะ"
"เท่าที่ดูบิล ค่า Kw H บรรทัดที่สาม น่าจะใส่สลับกัน"
"ตัว 19 ชั่วโมง กับ 20 ชั่วโมง น่าจะ key มือ ทำให้ตัวเลขติดลบ ค่า peak H เลยขึ้น"
อย่างไรก็ตามต้องรอการอัพเดตหลังได้ติดต่อกับทางการไฟฟ้า หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบกันต่อไป
ขอบคุณ กลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค