- 31 ก.ค. 2566
อย่างนี้ก็ได้หรอ ลูกค้าสาวผวา รีวิวให้ร้านอาหารไม่ถูกใจ เจอเจ้าของร้านโพสต์ประจานแถมยกพวกข่มขู่ถึงหน้าบ้าน ...
กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์หลัง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความเตือนผู้บริโภคให้ระวังร้านอาหารในแอปเขียว หลังเค้าได้เขียนข้อความรีวิวไปแต่กลับถูกข่มขู่ในเวลาต่อมา
“เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ ในการรีวิว เราสั่งกับข้าวร้านหนึ่งไปในแอปเขียว อยู่ๆ เจ้าของร้านพาคนสี่คนบุกมาที่บ้านจ้า ไม่ได้มาขอโทษนะ มาด่าจ้า มาบอกไม่ให้รีวิว ทำให้ทางร้านยอดตกไปเดือนละแสน ทำแบบนี้ไม่มีเงินจ่ายลูกน้อง เพราะคนอื่นเขารีวิวว่าอร่อยให้เยอะ มีเราคนเดียวที่รีวิวแบบนี้ ทั้งที่เรารีวิวตามจริง กลัวและตกใจมากเพราะอยู่บ้านคนเดียว ลืมถ่ายคลิปไว้เลยไม่มีหลักฐาน
แต่แจ้งไปทางแอปเขียวแล้วบอกจะแจ้งทางร้านให้ว่า ลูกค้ามีสิทธิรีวิว รอดูว่าสรุปยังไง ถ้ามาอีกรอบจะถ่ายรูปไว้ จะจำไว้ ทำอะไรต้องมีหลักฐานไว้ ตอนนั้นสตั๊นต์ไปเลยทำอะไรไม่ถูกแต่เรามีรีวิวเยอะกว่านี้นะ แค่ขึ้นมาแค่นี้ เรารีวิวแบบนี้เราผิดตรงไหน กลายเป็นเราโดนทางร้านประจานเอง”
หลังจากโพสต์ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “เจ้าของโพสต์รีบไปแคปโพสต์ รวมถึงคอมเมนต์ด่วนๆ เลยนะคะ ร้านกำลังไล่บล็อก ไล่ลบ เดี๋ยวอีกไม่นานโพสต์อาจจะหายด้วยค่ะ” “เคยรีวิวแล้วร้านโทรมาต่อว่าเหมือนกันค่ะ” “ฟ้องร้องเอาให้ไม่เหลือสักบาทครับ” “ใดใดคือ 5 ดาวตลอดด้วยนะ”