สถานทูตเกาหลี ประกาศเตือนคนไทย ที่อยู่ในเกาหลี ระวังอันตราย

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เรื่อง พายุไต้ฝุ่น Khanun ในสาธารณรัฐเกาหลี โดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล Royal Thai Embassy,Seoul  ออกประกาศเตือนคนไทยในเกาหลีให้ระวังอันตราย เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น โดยระบุว่า 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอเรียนว่า กรมอุตุนิยมวิทยาของสาธารณรัฐเกาหลี ได้เปิดเผยว่า ในห้วงสัปดาห์นี้ คาดว่า พายุไต้ฝุ่น Khanun ซึ่งพัดผ่านเมืองโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น จะผ่านมายังสาธารณรัฐ เกาหลี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. พายุไต้ฝุ่น Khanun จะพัดเข้าสู่บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเกาหลี
ก่อนเข้าสู่พื้นที่ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปูซาน ในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566 เวลา 21.00 น. ซึ่ง
ทางการสาธารณรัฐเกาหลีคาดการณ์ว่า พายุอาจมีความรุนแรงมากจนสามารถทำให้รถไฟที่วิ่งอยู่บนรางตกรางได้ โดยพายุไต้ฝุ่นนี้ จะพัดผ่านไปยังพื้นที่ทางตอนเหนือของคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้เกิดลมกรรโชกแรงและฝนตก ทั่วสาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ขายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐเกาหลี ในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566

2. โดยที่ความรุนแรงของพายุต้ฝุ่น Khanun อาจก่อให้เกิดดินถล่ม จึงขอให้คนไทยเพิ่ม ความระมัดระวังให้มากขึ้นระหว่างการเดินทาง และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดดินถล่มและ น้ำป่าไหลหลาก เช่น ภูเขา ทางลอดใต้ดิน และพื้นที่กักเก็บน้ำที่มีสภาพเก่า

3. หากคนไทยในสาธารณรัฐเกาหลีได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นดังกล่าว และต้องการ
ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน สามารถโทรศัพท์แจ้งฝ่ายกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่เบอร์ +8210-6747-0095 หรือ +8210-3099-2955

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สถานทูตเกาหลี ประกาศเตือนคนไทย ที่อยู่ในเกาหลี ระวังอันตราย