"พระพยอม" พูดแล้ว ถึง ครูกายแก้ว ลั่น อีกไม่เกิน 6 เดือนถึง 1 ปี

พระพยอม กัลยาโณ ได้ออกมาพูดถึงประเด็น ครูกายแก้ว ที่เป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ พูดชัด อีกไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี

เรียกได้ว่าเป็นกระแสอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับ "ครูกายแก้ว" ที่สายมู เชื่อกันว่า มีอิทธิฤทธิ์ ช่วยประทานพรให้ประสบความสำเร็จ ด้านเงินทอง โชคลาภ กับผู้ที่กราบไหว้บูชา และไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเจรจาค้าขายก็จะช่วยให้ส่งผลสำเร็จ หยิบจับสิ่งใดก็จะได้กำไรและร่ำรวย 

"พระพยอม" พูดแล้ว ถึง ครูกายแก้ว ลั่น อีกไม่เกิน 6 เดือนถึง 1 ปี

ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ ได้ออกมาเปิดเผยกับ กรุงเทพธุรกิจ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า 

ยอมรับว่าประเทศไทย ความมั่นคง ความแน่วแน่ในพระรัตนตรัย เริ่มแกว่ง เห็นอะไรก็จะกราบไหว้ ตั้งแต่ จตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน ฯลฯ มีการปั้นอวัยวะเพศตายาย ออกมากราบไหว้

อาตมาอยากจะฝากให้คนไทย มาดูที่วัดสวนแก้ว สมัยพระพุทธเจ้าดับขันธ์ใหม่ๆ ยังไม่ได้ทำรูปปั้น พระพุทธเจ้าเรียนจนตรัสรู้ เรียน 18 ศาสตร์ เรียนในป่าอีก 6 ปี เขาเลยทำรูปเสมาเพื่อมากราบไหว้

กระทรวงศึกษาธิการ จึงนำรูปเสมามา มาเป็นโลโก้ เพื่อให้กราบไหว้ ความใฝ่รู้ ไม่ใช่กราบรูปผี รูปคน รูปยักษ์ รูปมาร ทำรูปปั้นตรีรัตน เพื่อให้รู้ว่าคำสอนของพระพุทธองค์เหมือนศาสตรา 3 อัน ไว้ฟาดฟันกับโจรฉกรรจ์ 3 ก๊ก (โลภ โกรธ หลง) ต่อมาทำรูปธรรมจักร เพื่อบทขยี้ทุกข์ให้เหล่ามนุษย์ สุดท้ายกราบไหว้พระพุทธองค์ในฐานะที่ไม่ยึดมั่น ถือมั่น แม้เป็นลูกกษัตริย์ ส่วนรูปที่เขาปั้นความหมายลึกซึ้ง สวยงาม ดูแล้วสบายตาสบายใจ ยุคสมัยนี้คนไทยเป็นแบบนี้อยากให้อาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางประวัติศาสตร์ และหนักแน่นในพุทธศาสตร์ ช่วยมาให้สติคนไทย

"พระพยอม" พูดแล้ว ถึง ครูกายแก้ว ลั่น อีกไม่เกิน 6 เดือนถึง 1 ปี

เพราะอีกไม่นานจะได้เงินเป็นพันล้าน หมื่นล้าน จากครูกายแก้ว โดยขณะนี้เห็นมีการถ่ายทำรูปภาพ ครูกายแก้ว เล็กๆ ใหญ่ๆ เตรียมจำหน่ายกันแล้ว ใครไม่อยากเป็นเหยื่อ ความเชื่อนี้ไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี เดี๋ยวก็จะหายไปเหมือนจตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน

ถ้าภายใน 6 เดือน ถึง 1 ปี ตนจะไม่วิพากษ์วิจารณ์สายมูอีกต่อไป เป็นเรื่องของความเชื่อ ตนไม่อยากไปทะเลาะกับคนที่มีความเชื่อ อยากให้ศึกษากัน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถึงเชื่อก็ต้องเรียนรู้ให้ชัดเจนว่า จะเชื่อผิดหรือถูก ได้ผลหรือไม่มีผลตอบแทน เชื่อแล้วทุกข์ไม่เกิด

เรื่องบูชายัญไม่รู้สรุปเป็นเทพหรือเป็นอะไร มาต้องการเรื่องหมาแมวบูชายัญ อะไรก็อ้างเทพ อย่าไปหลงคำว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะถ้าเชื่อแล้ว จะต้องมีเหตุผล อยากให้คิดกันเอาเอง ศึกษาข้อมูล นิสัยคนไทยเห็นอะไรก็ตีเป็นเลขเป็นหวย ขอฝากสั้นๆ ไม่ว่าจะชื่ออะไรก็ตามอย่าเชื่อแบบหัวปักหัวปำ เชื่อไปศึกษาไป จนเกิดสติปัญญา