ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ 1 ฟอง เอาชีวิตรอด หดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บไปฝัน

ยิ่งกว่ารันทด ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ไก่ 1 ฟอง เพื่อเอาชีวิตรอด สุดหดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บเอาไปฝัน ....

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน เผยภาพและเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีกันอยู่ 10 คน คือ ตายาย พ่อแม่ และลูก 6 คน  ซึ่งทั้งบ้านมีพ่อทำงานอยู่เพียงคนเดียว วันหนึ่งเคยเจอว่าทั้งบ้านมีไข่ 1 ฟอง นำมาผัดข้าวให้เด็ก 6 คนกิน จนเป็นภาพหดหู่ใจ หลวงพ่อและทีมงานเพจจึงได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเลี้ยงไก่ KFC สานฝันให้น้อง ๆ ซึ่งเด็กน้อยบอกว่า อยากกินจนเก็บไปฝัน

 

ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ 1 ฟอง เอาชีวิตรอด หดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บไปฝัน  

 

ต่อมามีรายงานว่า บ้านของครอบครัวดังกล่าวเป็นบ้านกาชาดที่สร้างไว้เมื่อปี 2561 อยู่ในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวพบว่าครอบครัวนี้อาศัยอยู่กัน 10 ชีวิต คือ นางสาวอำภรณ์ สมหวัง อายุ 40 ปี กับสามี รวมถึงคุณตาอายุ 66 ปี คุณยายอายุ 70 ปี กับลูก 6 คน อายุตั้งแต่ 9-19 ปี

 

ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ 1 ฟอง เอาชีวิตรอด หดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บไปฝัน
 

ด้าน พระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วย พันตรี สุเทพ สวัสดี ทหารจากค่าย มทบ.14 นายสินชัย พรห์มสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง และคณะผู้ใจบุญจิตอาสาฯ ได้นำเอาของใช้ต่าง ๆ และข้าวสาร อาหารแห้ง มามอบให้กับทางครอบครัว 10 ชีวิต เพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากการสอบถาม นางสาวอำภรณ์ ทราบว่าหลังช่วงโควิด 19 ตนต้องออกจากงานมาดูแลลูก ส่วนลูกคนโตเป็นเด็กเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.90-4.00แต่ไม่ยอมเรียนต่อเพราะอยากให้น้องได้เรียน ตอนนี้ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน ขณะนี้ทั้ง 10 คนมีรายได้แค่ทางเดียวจึงไม่พอใช้จ่าย ตนก็ไปทำงานไม่ได้เพราะยังต้องดูแลลูก ๆตายายก็ไม่ไหว จึงอยากวอนผู้ใจบุญให้งานกับลูกสาวคนโต

 

ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ 1 ฟอง เอาชีวิตรอด หดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บไปฝัน

         

ด้านพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส เปิดเผยว่า ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้นาน 2 ปีแล้ว ทุก ๆ วันพระจะนำอาหารที่โยมมาใส่บาตรทำบุญ มาให้ครอบครัวนี้ได้ประทังชีวิต อีกทั้งวันหนึ่งยังเคยมาเจอว่า ที่บ้านนี้มีไข่ 1 ฟอง ต้องนำมาทำข้าวผัดเพื่อกินกันทั้งครอบครัว เห็นแล้วรันทดใจ จึงประสานทางผู้ใหญ่บ้านและผู้ใจบุญนำของมาบริจาคช่วยเหลืออยู่เรื่อย ๆ

 

จนล่าสุดตอนมาเยี่ยมเด็ก ๆ ก็เล่าให้ฟังว่าอยากกินไก่ทอง KFC จนเก็บเอาไปฝัน ท่านจึงไปซื้อแล้วนำมาให้ทานกัน เมื่อเห็นเด็ก ๆ ทานอย่างมีความสุขก็เป็นบุญที่ช่วยสานฝันให้ ถ้าอยากมาโอกาสก็อยากพาไปนั่งทานที่ร้าน

   

ทางฝั่ง นางสาวฐานิดา กฤษณะโลม อายุ 56 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าครอบครัวนี้ลำบากและยากจนจริง ๆ ตนก็ได้ช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยให้งานทำเล็ก ๆ น้อย ๆ และจ้างเด็กล้างชามบ้าง ทำงานบ้านบ้าง เพื่อให้เด็กมีรายได้ไปเรียนหนังสือ แต่ช่วงระยะหลัง ๆ ตั้งแต่มีโควิด 19 ตนก็ลำบาก ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ให้เข้ามาดูแลเพราะเห็นว่าพระอาจารย์ช่วยเหลือคนยากไร้มาตลอด

ทางฝั่ง นางสาวฐานิดา กฤษณะโลม อายุ 56 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าครอบครัวนี้ลำบากและยากจนจริง ๆ ตนก็ได้ช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยให้งานทำเล็ก ๆ น้อย ๆและจ้างเด็กล้างชามบ้าง ทำงานบ้านบ้าง เพื่อให้เด็กมีรายได้ไปเรียนหนังสือ แต่ช่วงระยะหลัง ๆ ตั้งแต่มีโควิด 19 ตนก็ลำบาก ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ให้เข้ามาดูแลเพราะเห็นว่าพระอาจารย์ช่วยเหลือคนยากไร้มาตลอด

 

ครอบครัว 10 ชีวิต กินไข่ 1 ฟอง เอาชีวิตรอด หดหู่หนูน้อยอยากกินไก่ จนเก็บไปฝัน