"หมอแปม" หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ แฉเมีย อดีต ผกก. หลอกเงินกว่า 2 แสน

"หมอแปม พยากรณ์" หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ ถูกเมีย อดีต ผกก.หลอกโอนเงินกว่า 200 ครั้ง รวมกว่า 2 แสนบาทสุดท้ายโกงไม่ยอมคืน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน (ผู้เปิดปมหุ้นไอทีวี.ของพิธา) พานาง พัชรนันท์ นิธิยศจิระโชติ หรือหมอแปม พยากรณ์ อายุ 60 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย อดีตกรรมการบริหารคนพิการแห่งประเทศไทยเข้าพบ พ.ต.ท.สุนทร ทองปราณี สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกภรรยานายตำรวจยศใหญ่ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันหลายสิบปี หลอกโอนเงินหลายครั้ง หลักสิบถึงหลักแสนบาท นานกว่า 3 เดือน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท 

 

หมอแปม หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ แฉเมีย อดีต ผกก. หลอกเงินกว่า 2 แสน

หมอแปม หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ แฉเมีย อดีต ผกก. หลอกเงินกว่า 2 แสน

 

หมอแปม พัชรนันท์ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับคุณนาย ซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจยศใหญ่ มานานหลายสิบปี โดยคุณนายได้มาขอยืมเงินตนบ้างเป็นบางครั้ง และได้มีการเสนอเงินกู้ให้ตน โดยบอกว่าเคยกู้มาก่อนแล้ว ได้จริง ตนเลยสนใจกู้ เพราะตอนนั้นสภาพทางการเงินของตนเริ่มติดขัดจึงต้องการเงินมาไว้หมุน

 

หมอแปม หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ แฉเมีย อดีต ผกก. หลอกเงินกว่า 2 แสน

 

จากนั้นคุณนายก็ได้ให้ตนติดต่อกับบุคคลที่ 3 ซึ่งจะเป็นผู้ให้กู้ และทางนั้นก็ได้ให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการให้ โดยครั้งแรกโอน 50 บาท จากนั้นก็ 100 บาท และให้โอนเรื่อยๆ ยอดก็เริ่มสูงขึ้น ตอนแรกตนก็มีความเอะใจว่าแปลกๆ แต่ทางคุณนายภรรยาตำรวจยศใหญ่ที่เป็นคนรู้จักกับตนบอกว่า ให้ตนโอนไปเลยได้จริง ตอนนี้ทางคนให้กู้อนุมัติให้กู้เพิ่มขึ้นแล้ว จากตอนแรก 1 แสนบาท เพิ่มมาเป็น 4 แสนบาท โดยคุณนายค้ำประกันให้เอง ตนจึงหลงเชื่อ และโอนเงินให้ไปเพิ่มเรื่อยๆ นานกว่า 3 เดือน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินกู้ตามที่ตกลงกันไว้ และเงินตนตอยนี้ไม่มีเงินติดบัญชีเลยสักบาท ตนจึงตัดสินใจไม่โอนให้ต่อ และบอกว่าจะยกเลิกการกู้ และต้องการเงินที่โอนไปคืน แต่อีกฝั่งบ่ายเบี่ยง ตนจึงตัดสินใจปรึกษากับทางมูลนิธิสิทธิคนพิการ จากนั้นทางมูลนิธิจึงปรึกษาร่วมกับทนายเกรียงศักดิ์ และพามาแจ้งความที่บก.ป วันนี้

ด้านทนายเกรียงศักดิ์ เผยว่า ปัจจุบันนี้ คนพิการถูกหลอกเยอะมาก โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจ อย่างเคสนี้ ตนมั่นใจมากว่ามีคนโดนหลายคน และเชื่อว่าคุณนายภรรยาตำรวจน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ดีไม่ดีบุคคลที่ 3 ที่เป็นคนให้กู้ อาจจะเป็นนอมินีให้คุณนายเองก็ได้ มั่นใจว่าเป็นขบวนการ ก็อยากเตือนคนอื่นให้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่มีที่ไหนไปกู้เงินแล้วเราต้องโอนเงินให้เขา ให้มั่นใจเลยว่าถ้าแบบนี้คือโดนหลอกแน่นอน 

 

หมอแปม หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ แฉเมีย อดีต ผกก. หลอกเงินกว่า 2 แสน

 

นายนิกม์ ที่ปรึกษาสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับพี่น้องคนพิการ พวกเราสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ตอนนี้มีสมาชิกอยู่กว่า 3 ล้านท่าน หากท่านใดถูกรังแก สามารถติดต่อทางสมาคมได้เลย ตนเองก็เป็นที่ปรึกษาให้อยู่ ทางสมาคมยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความสอบปากคำผู้เสียหายก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป