ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ

ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมาก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดเซ็ง ซึ่งเป็นประสบการณ์การจ่ายเงินด้วยการโอนผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด แต่กลับสแกนไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำซ้อน

 

โดยผู้โพสต์เล่าว่า ตนไปถ่ายเอกสารร้านหนึ่ง ค่าถ่ายเอกสาร 360 บาท และได้สแกนคิวอาร์โค้ดที่วางอยู่บนโต๊ะในร้าน ไม่ติดกับของร้านอื่น พอสแกนเสร็จก็แจ้งกับทางร้านถ่ายเอกสารไป ร้านกลับบอกว่า เงินไม่เข้าปลายทาง และเจ้าของโพสต์โอนผิดบัญชี

 

ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ

 

สุดท้ายพบปัญหาว่า คิวอาร์โค้ดที่สแกนเป็นของลูกค้าคนอื่น ที่ทางร้านเอามาวางไว้พอดี เจ้าของโพสต์เห็นแล้วเข้าใจผิดจึงโอนเงินไป ทำให้ต้องจ่ายเงินใหม่อีกรอบ รวมเป็น 720 บาท แต่ก็ถือว่าไม่เป็นไร เรื่องนี้ทำให้ได้บทเรียนว่า ก่อนจะสแกนอะไรต้องถามก่อนว่า อันที่วางอยู่คือของร้านคุณใช่ไหม ไม่ต้องรีบอีกแล้ว

 

ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างไม่พอใจเจ้าของโพสต์กับทางร้าน มองว่า นี่คือสิทธิ์ของเราและทางร้านต้องรับผิดชอบเงิน 360 บาทนี้ด้วย ยอมได้ยังไง ทำไมโอนรอบ 2 ให้ง่าย ๆ พร้อมกับเสนอวิธีเอาเงินคืนคือ โทรศัพท์ไปแจ้งธนาคารว่าโอนผิด เงิน 360 บาทไม่ได้เป็นเงินที่น้อย ควรทำเรื่องเอาคืน

 

ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ

 

นอกจากนี้ สิ่งที่อึ้งที่สุดในแชตคือ พอทางร้านรู้ว่าเจ้าของโพสต์โอนเงินผิดบัญชี กลับตอบกลับมาว่า "ไม่ใช่นะคะ พอดีเป็นคิวอาร์ของลูกค้าที่มาเคลือบบัตรค่ะ ทำไงหนอทีนี้" คำนี้ไม่ควรออกมาจากปากทางร้าน ร้านควรรับผิดชอบ ซ้ำร้ายยังให้เจ้าของโพสต์โอนใหม่ ส่วนทางเจ้าของโพสต์ก็ตำหนิว่า คิวอาร์โค้ดของคนอื่นซ่อนไว้ดี ๆ เพราะไม่ใช่ของร้านตัวเอง ทางร้านจึงปิดท้ายด้วยคำว่า "ขอโทษค่ะ"

ลูกค้าเซ็ง สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ เพราะร้านใส่คิวอาร์โค้ดผิด สุดท้ายซวยซ้ำ