- 27 ส.ค. 2566
ทัวร์ลง “นครชัยแอร์” หลังประกาศพร้อมให้บริการ ช่วยผู้โดยสารยกกระเป๋า โดนวิจารณ์ยับ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น!
จากกรณีดราม่าเน็ตไอดอลสาวรายหนึ่งกับเพื่อนๆพูดจาข่มขู่และโวยวายไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า ลั่น หรือมีหน้าที่แค่เดินเสิร์ฟข้าว เสิร์ฟน้ำ ขายของ เท่านั้น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก
ล่าสุด “นครชัยแอร์” รถบัสโดยสารชื่อดัง ได้เกาะกระแสดรามาดังกล่าว โพสต์ภาพพร้อมข้อความบนเพจ Nakhonchaiair - นครชัยแอร์ โดยประชาสัมพันธ์ว่า “เรียน ผู้โดยสารทุกท่านโปรดทราบ หากท่านมีกระเป๋าสัมภาระ ต้องการเก็บบนเก๊ะเหนือศีรษะ สามารถแจ้งพนักงานต้อนรับบนรถได้เลยนะคะ เราพร้อมบริการผู้โดยสารทุกท่านด้วยความเต็มใจ ทุกเที่ยว ทุกเส้นทาง ขอบคุณและสวัสดีค่ะ” พร้อมกับหมายเหตุเพิ่มเติมว่า หากสัมภาระหนัก 7 กิโลกรัมขึ้นไปแนะนำวางด้านข้างหรือไว้ใต้ท้องรถ เนื่องจากช่องวางใส่บนรถอ้างใหญ่ไม่พอ
ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย หลายคนกล่าวชื่นชมเรื่องมาตรฐานการบริการ แต่อย่างไรก็ดี ได้มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับโพสต์ดังกล่าว โดยระบุว่า “เป็นสิ่งที่นครชัยพลาดมาก ลองคิดและศึกษาข้อมูลอีกสักนิด อย่าสักแต่จะใช่แสงและกระแสให้เป็นประโยชน์” ขณะบางคอมเมนต์ระบุว่า “ไม่คำนึงถึงสุขภาพของพนักงานหน่อยเหรอ ว่าการที่เขายกของหนักบ่อยๆมันเป็นอย่างไร สะสมขนาดไหน พวกเขาใช้พลีงในการทรงตัวบนรถ นอนไม่เป็นเวลาก็หนักมากแล้ว อยากให้นึกถึงพนักงานให้มากกว่านี้ ไม่ใช่แค่คิดแต่แคมเปญมาเล่นกับกระแส”