"ท่านเรวัช" ซัดเดือด ผกก.ในงานเลี้ยง เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ซัดเดือดตำรวจระดับผู้กำกับในงานบ้านกำนันนก ลูกน้องถูกยิงต่อหน้าแต่ไม่ช่วย ลั่น เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่

วันที่ 8 กันยายน 2566 ในรายการโหนกระแส พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ซัดเดือดถึงกรณีกำนันนกสั่งมือปืนยิงสารวัตรแบงค์ ตำรวจทางหลวงเสียชีวิตต่อหน้าตำรวจคืนอื่นๆอีกกว่า 21 คน และในนั้นมีระดับผู้กำกับและยังมีผู้การฯ รวมอยู่ด้วย ลั่น เป็นผมถ้าอยู่ในงานจะยิงมือปืนคนนั้นกลับทันที

 

ท่านเรวัช ซัดเดือด ผกก.ในงานเลี้ยง เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่

ท่านเรวัช ซัดเดือด ผกก.ในงานเลี้ยง เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่

 

โดยท่านเรวัช เผยว่า ตนเคยเป็นผู้กำกับทางหลวงมาก่อน ลูกชายตนก็เคยเป็นสารวัตรตำแหน่งเดียวกับน้องที่เสียชีวิต ตนก็ไม่เคยต้องไปนั่งกินข้าวกับใคร แต่ถ้าไปนั่งกินข้าวแล้วได้เงินก็คงเป็นอีกเรื่อง เรื่องนี้ใครก็รู้ดีว่ามันเป็นเรื่องผลประโยชน์

แต่สิ่งที่ตนเสียใจคือ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าตำรวจ 21 คน เรื่องนี้คนเป็นผู้กำกับ ที่อยู่ในเหตุการณ์ มันควรจะต้องรู้จักประเมินสถานการณ์ กำนันไม่ใช่ตำแหน่งใหญ่โต อายุก็รุ่นลูก ทำไมผู้กำกับไม่รู้จักห้ามปราม ต้องปกป้องลูกน้อง แต่นี่ไม่มีเลย

ท่านเรวัช ซัดเดือด ผกก.ในงานเลี้ยง เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่

 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า "ถ้าผมอยู่ในงานด้วย ผมยิงไอ้มือปืนตายเดี๋ยวนั้น ถือว่าผมทำหน้าที่ ผมเห็นซึ่งหน้าแล้วว่า ไอ้มือปืนมันไปยิงคน ผมต้องระงับยับยั้ง เพื่อป้องกันช่วยเหลือชีวิตคนอื่น ผมทำไปภายใต้กฎหมาย แต่ว่าไอ้น้อง(ผกก.)มันไม่ทำเลย ทำไมคุณไม่ช่วยเด็ก ผมเสียใจนะ 

มันก็ต้องบอก กำนันมันก็รุ่นลูกเรา หนึ่งเลย อายุมันก็รุ่นลูก สอง ตำแหน่งกำนันไม่ได้ใหญ่เลย ผมว่าที่มันเกรงใจกัน มันไม่ใช่อิทธิพลหรอกครับ มันอิทธิเงิน ตามข่าวนะกำนันตบโต๊ะ ไอ้ผู้กำกับมันต้องบอก เฮ้ยไอ้หนูมึงใจเย็น นี่ลูกน้องกู มึงเกรงใจกูบ้าง นี่เหมือนส่งหมาชิสุห์ไปดูแลพื้นที่อ่ะ" 

ด้านรองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 2 อดีตนายตำรวจมือปราบ ได้เผยเช่นเดียวกันว่าไปสืบเบื้องหลังเรื่องราวนี้มาแล้วพบว่า "สาเหตุของเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องขอตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ น้องที่เสียชีวิตเพิ่งไปประจำใหม่ ที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ส่งไปปราบปรามส่วยรถบรรทุก เป็นมือดีของผู้บัญชาการ เป็นคนที่ผู้บัญชาการไว้วางใจส่งไปแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก เชื่อว่าน้องไม่รับผลประโยชน์ มันก็เลยมาเกิดเรื่องแบบนี้ "