- 09 ก.ย. 2566
กระจ่างทันที "ท่านเรวัช" และ “รองแต้ม” ได้เผยข้อสงสัย สายตรวจรถจักรยานยนต์ กับ สายตรวจรถวิทยุ ต่างกันอย่างไร
จากที่ ท่านเรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแสถึงความแตกต่างของสายตรวจรถจักรยานยนต์ และ สายตรวจรถวิทยุ ทำไมหลายๆคนถึงอยากได้เป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์?
ในรายการโหนกระแสเทปวันที่ 8 ก.ย.66 หนุ่ม กรรชัย ได้ถาม ท่านเรวัช ถึงความต่าง สายตรวจรถจักรยานยนต์ และ สายตรวจรถวิทยุ ซึ่ง ท่านเรวัช ได้กล่าวว่า
“...ถ้าชาวบ้านทั่วไปมองคงเห็นว่าสายตรวจรถจักรยานยนต์ แดดร้อน ฝนตกก็เปียก ส่วนสายตรวจวิทยุถ้าใครได้พิจารณาขึ้นมาเป็นพลขับถือว่าเป็นป๋าประจำรถเลยนะ จะมีพลขับ 1 คน พนักงานวิทยุ 1 คน คอยทำหน้าที่พูดวอ ส่วนหลานเขยกำนันเป็นพนักงานวิทยุประจำรถยังไม่ได้เป็นพลขับ แต่อยากไต่เต้าขึ้นมาเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ สารวัตรจะต้องพิจารณาเลือกคนดีมีคุณธรรม ไม่รีดไถ่ คอยอำนวนความสะดวกจราจร คอยดูรถบนถนนหลวง...”
และอีกหนึ่งคำพูดสำคัญของ รองแต้ม วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวว่า
“...เรื่องการขอย้ายมันเป็นเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น เพราะอยากมาวิ่งเพื่อหาเงิน ไม่ได้วิ่งมาหางาน...”
หลักๆแล้วสายตรวจรถวิทยุมีหน้าที่ขับนำขบวนเป็นส่วนใหญ่ ส่วนสายตรวจมอเตอร์ไซค์คอยอำนวยความสะดวกประจำจุดต่างๆ และมีโอกาสที่จะเติบโตในหน้าที่การงานได้รวดเร็ว
ขอบคุณ รายการโหนกระแส