เปิดชัดๆ ตำรวจ 3 กลุ่ม ที่เห็นในวงจรปิด ทำอะไรบ้างหลัง "สารวัตรแบงค์" ถูกยิง

เปิดชัดๆ ตำรวจ 3 กลุ่ม ที่เห็นในวงจรปิด ทำอะไรบ้างหลัง "สารวัตรแบงค์" ถูกลูกน้องคนสนิท "กำนันนก" ยิงกลางงานเลี้ยง!

จากกรณีความคืบหน้าคดี "กำนันนก" สืบเนื่องหลังจากเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ที่ทางตำรวจชุดสืบสวนได้รับมาจากกองพิสูจน์หลักฐานซึ่งกล้องทั้งหมดมี 15 ตัว เป็นกล้องที่บ้าน และรอบสำนักงาน ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สามารถกู้คืนได้แล้ว 13 ตัว ซึ่งยืนยันว่า ทั้ง 13 ตัว ได้ภาพในลักษณะที่สมบูรณ์ เหลืออีก 2 ตัว อยู่ระหว่างการกู้คืน 

 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 13 ตัว บันทึกภาพชัดเจนทั้งภาพที่บุคคลใครบ้างที่มาร่วมงานเลี้ยงในวันเกิดเหตุ ในเบื้องต้นภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดกับคำให้การของตำรวจสวนทางกันหมด พร้อมกับยืนยันนาทีเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์  ไม่มีใครตำรวจคนไหนจับนายหน่อง เอาแต่วิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง ส่วนตำรวจที่นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนั้นก็ไม่ได้เยอะอย่างที่มีข้อมูลออกไปก่อนหน้า ส่วนคนบอกว่าช่วยแต่จริงๆไม่ช่วยก็มี 

 

เปิดชัดๆ ตำรวจ 3 กลุ่ม ที่เห็นในวงจรปิด ทำอะไรบ้างหลัง \"สารวัตรแบงค์\" ถูกยิง

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพลา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากหลักฐานพบว่าวันเกิดเหตุทั้งตำรวจและพลเรือนเกือบทุกคนพกปืนจำนวนมาก ซึ่งต่างคนต่างหนีหลังปืนนัดแรกดังขึ้น ไม่มีใครพยายามที่จะระงับเหตุ ซึ่งทุกคนเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล กลุ่มที่หลบหนี และกลุ่มที่ช่วยควบคุมพื้นที่หลังเกิดเหตุ ส่วนจะมีการแจ้งดำเนินคดีกับตำรวจเพิ่มเติมหรือไม่ต้องดูรูปคดี ส่วนมือยิงยืนยันว่าเป็นนายหน่องที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญไป แต่คนสั่งนายหน่องจะเป็นกำนันนกหรือไม่ ต้องรอดูกล้องวงจรปิดอีก 2 ตัวที่เหลือ

 

เปิดชัดๆ ตำรวจ 3 กลุ่ม ที่เห็นในวงจรปิด ทำอะไรบ้างหลัง \"สารวัตรแบงค์\" ถูกยิง

 

ทั้งนี้ เซิร์ฟเวอร์ที่นำไปกู้มี 2 ตัว อีก 1 ตัวกำลังดำเนินการ ยอมรับจุดที่มีปัญหาคือสระว่ายน้ำที่มีการกินเลี้ยงกัน ซึ่งเป็นจุดสำคัญ แต่ไม่กังวลว่าจะกระทบกับเรื่องคดีเพราะมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนมากอยู่แล้ว จากคำให้การของพยานบุคคลและจากนิติวิทยาศาสตร์

 

เปิดชัดๆ ตำรวจ 3 กลุ่ม ที่เห็นในวงจรปิด ทำอะไรบ้างหลัง \"สารวัตรแบงค์\" ถูกยิง