"ทนายเดชา" พูดแล้ว ปมบิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ ชิงเก้าอี้ เร็วๆนี้อาจมีขัดแย้งภายใน

ทนายเดชาให้สัมภาษณ์คดีกำนันนก หลักฐานเอาผิดครบถ้วนแล้ว แย้มปมศึกชิงเก้าอี้ผบ.ตร. บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ มีมูล เร็วๆนี้อาจมีขัดแย้งภายใน

วันนี้ (19 ก.ย.66) เวลา 14.50 น. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ "ทนายคลายทุกข์" ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าในคดีของ "กำนันนก" หลังคดีดังกล่าวได้ถูกโอนย้ายมาให้ทางกองปราบฯ เป็นฝ่ายดูแลรับผิดชอบและพูดถึงปมศึกชิงเก้าอี้ผบ.ตร.

 

ทนายเดชา พูดแล้ว ปมบิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ ชิงเก้าอี้ เร็วๆนี้อาจมีขัดแย้งภายใน

ทนายเดชา พูดแล้ว ปมบิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ ชิงเก้าอี้ เร็วๆนี้อาจมีขัดแย้งภายใน

 

ในเรื่องของหลักฐานต่างๆ ด้านทนายเดชามองว่าตอนนี้ข้อมูลเพียงพอสำหรับการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุแล้ว โดยตอนนี้มีหลักฐานจากทั้งทางกล้องวงจรปิดที่ได้จากการกู้มา รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดก็สามารถทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตำรวจในเหตุการณ์ได้มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสามารถที่จะดำเนินการตาม ม.157 ได้ทันที

โดยตนมองตำรวจทุกนายมีความผิดในการละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา ส่วนเจ้าหน้าที่ที่หายไปจากในงานแล้วมาพบเจออีกทีที่โรงพยาบาลมีการมาพบกับผู้บาดเจ็บ ตนมองว่าอาจจะเป็นการสวมรอยมาทีหลังเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาภายหลังได้

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีการพกอาวุธเข้าปืนเข้าไปในงาน แต่ไม่ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ขณะที่เกิดเหตุการยิงสารวัตรแบงค์ ตนก็มองว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกันเพราะมีอาวุธอยู่ที่ตัวพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังทราบภายหลังว่าภายในงานเลี้ยงของกำนันนกนั้นมีคนพกอาวุธปืน แต่เจ้าหน้าที่ทุกนายยังเลือกที่จะมองข้ามและไม่มีการจับกุมหรือดำเนินการใดๆและแม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าก็ตาม ถึงแม้คนในงานจะมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนแต่ก็ไม่มีอำนาจในการพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ 

ประเด็นที่สังคมกำลังมองว่าทางด้านบิ๊กโจ๊กและบิ๊กต่อกำลังทำศึกแย่งชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. กันอยู่หรือไม่ ตนมองว่าเป็นไปได้ เพราะว่ากำลังจะมีการเลือก ผบ.ตร.ในเร็ววันนี้ อาจจะมีความขัดแย้งกันในองค์กร มีการชิงดีชิงเด่นกันก็เป็นไปได้ทั้งสิ้น

 

ทนายเดชา พูดแล้ว ปมบิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ ชิงเก้าอี้ เร็วๆนี้อาจมีขัดแย้งภายใน

ส่วนเรื่องของการโอนคดีมาให้กองปราบฯ ดำเนินการต่อนั้นตนเชื่อว่าสามารถดำเนินการได้ทันที เพราะระหว่างที่คดีนี้อยู่ในความดูแลของบิ๊กโจ๊กคดีก็มีความคืบหน้าไปไกลมากๆ รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ก็มีความชัดเจนมากพอที่จะสามารถดำเนินการสืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไปได้ทันที ทั้งนี้ตนมองว่าหลังคดีถูกโอนมาให้ทางกองปราบฯดูแล อาจจะมีความล่าช้ากว่าเดิมแต่ตนก็ยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของจำหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อที่จะให้คดีนี้จบลงโดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องที่ว่ามีการจับกุมกำนันนกตัวปลอม ซึ่งสังคมกำลังมีข้อสงสัยทนายเดชามองว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากกระบวนการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการหลายขั้นตอนและยืนยันตัวหลายหลายชั้นยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมกำนันนกตัวจริงอย่างแน่นอน