สั่งยุติสอบ อดีตผู้การฯชลบุรี ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดียิงในพูลวิลล่า

ผบช.ส. สั่งยุติสอบ อดีตผู้การฯชลบุรี หลังถูกร้องเรียนปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหายิงรถในพูลวิลล่าพื้นที่พัทยา หลังผลพิจารณาเสร็จสิ้น พยานหลักฐาน พบไม่ผิดวินัยตามข้อกล่าวหา

จากกรณีเมื่อปี 2565 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา และอาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริ และทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี และเกิดเรื่องร้องเรียนว่า พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหากระทำความผิด

 

สั่งยุติสอบ อดีตผู้การฯชลบุรี ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดียิงในพูลวิลล่า

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย. 2566 พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่ 129/2566 เรื่อง ให้ยุติเรื่องใจความว่า 


ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 309/2565 ลงวันที่ 16 พ.ย.2565 แต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวน และคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 150/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค.2566 แก้ไขคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ในเรื่องต้องหาคดีตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา 

กรณีมีบุคคลซึ่งมิใช่ผู้กระทำความผิด มาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่า เป็นผู้กระทำความผิดในคดีร่วมกันบุกรุก และทำร้ายร่างกาย โดยมีอาวุธปืนเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดที่แท้จริงมิให้ต้องได้รับโทษ พบการกระทำดังกล่าวแล้วละเว้นไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบแนะนำ หรือชักจูงใจบุคคลที่ให้ถ้อยคำต่อเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดี เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยหน้าที่ในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน สอบสวน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 


บัดนี้ ผลการสอบสวนพิจารณาเสร็จสิ้น พยาน หลักฐานฟังไม่ได้ว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนฯ อาศัยอำนาจตาม มาตรา 105(3) มาตรา 119 แห่ง พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ยุติเรื่อง สั่ง ณ วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2566 หนังสือคำสั่งดังกล่าวระบุ

 

สั่งยุติสอบ อดีตผู้การฯชลบุรี ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดียิงในพูลวิลล่า