ลูกค้าเกาหัว ร้านขอลดปริมาณอาหาร หลังใช้ส่วนลดในแอปฯ รู้เหตุผลยิ่งเหวอ

ลูกค้าเกาหัว ร้านขอลดปริมาณอาหาร หลังใช้ส่วนลดในแอปฯ รู้เหตุผลยิ่งเหวอ แบบนี้ก็ได้หรอ งงตาแตกทั้งโซเชียล!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ได้เขียนข้อความติดบริเวณบนกล่องอาหาร โดยขออนุญาตลูกค้าลดปริมาณอาหาร หลังลูกค้าใช้ส่วนลดในแอปฯ ก่อนรู้เหตุผลถึงกับยิ่งเหวอหนักมาก

 

โดยข้อความบนกล่องอาหารระบุว่า “ขออนุญาตลดปริมาณอาหารของลูกค้าลง เนื่องจากส่วนลดที่ลูกค้าใส่มา ทางร้านต้องเป็นคนจ่ายเอง บริษัทไม่ได้ช่วยออกเลยค่ะ ขอลูกค้าอย่าหักดาวร้าน เพราะอาหารน้อยเลยนะคะ กลับมาอุดหนุนอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ”

 

ลูกค้าเกาหัว ร้านขอลดปริมาณอาหาร หลังใช้ส่วนลดในแอปฯ รู้เหตุผลยิ่งเหวอ

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนมองว่ากรณีนี้ ลูกค้าไม่เกี่ยวอะไรด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ร้านค้าเลือกที่จะเข้าร่วมโปรโมชันกับทางแอปฯ เอง ซึ่งลูกค้าไม่ควรต้องมารับผิดชอบอะไรกับเรื่องนี้เลย ขณะที่อีกความเห็นมองว่า หน่วยงานรัฐควรเข้ามาดูบ้าง ถ้าแอปฯ ให้ส่วนลด แต่บังคับมัดมือชกไปที่ร้านค้า ก็ไม่ต่างจากการเอาเปรียบอีกทางเลย
 

ลูกค้าเกาหัว ร้านขอลดปริมาณอาหาร หลังใช้ส่วนลดในแอปฯ รู้เหตุผลยิ่งเหวอ

 

ลูกค้าเกาหัว ร้านขอลดปริมาณอาหาร หลังใช้ส่วนลดในแอปฯ รู้เหตุผลยิ่งเหวอ