แฉต่อ ล่าสุดแอร์สรรพากร 200 ล้าน ผ่านไปหลายเดือนยังแก้อะไรไม่ได้

ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉต่อ เปลี่ยนแอร์กรมสรรพากร เกือบ 200 ล้าน ล่าสุดยังแก้ไขอะไรไม่ได้แม้ผ่านมาหลายเดือนแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เคยได้โพสต์แฉปมกรมสรรพากรจ้างเปลี่ยนแอร์ใหม่ทั้งอาคารสำนักงาน วงเงินเกือบ 200 ล้านบาท แต่ผ่านไปเพียง 2 สัปดาห์กลับเสียทั้งหมด แจ้งแก้ไขมาตลอด 2 ปียังแก้ไม่ได้ ล่าสุดผ่านไป 7 เดือนก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเพิ่มเติม

 

แฉต่อ ล่าสุดแอร์สรรพากร 200 ล้าน ผ่านไปหลายเดือนยังแก้อะไรไม่ได้

 

โดยในตอนแรกทางเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ว่า เปลี่ยนแอร์ 200 ล้าน เปิดพัดลมทั้งสรรพากร

กรมสรรพากร จ้างปรับปรุงเปลี่ยนระบบเครื่องปรับอากาศใหม่ทั้งอาคารสำนักงานใหญ่ วงเงิน 191,844,975.85 บาท ผู้ที่ได้งานเป็นบริษัทผลิตแอร์เบอร์ใหญ่ยี่ห้อมีชื่อของบ้านเรา บิดแข่งกับบริษัทขายแอร์เล็ก ๆ แถวนวมินทร์ โดยติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบจ่ายลมเย็นอินเวอร์เตอร์ผ่านท่อลม รุ่น Air Handling Unit Inverter ขนาด 250,000-600,000 BTU รวมจำนวน 5 ตัว และมีเครื่องระบายความร้อนความเย็น เครื่องเติมอากาศและปรับทิศทางลมอีก 1,687 ตัว ตรวจรับแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 61 

ติดตั้งแรก ๆ ก็เย็นดี แต่หลังตรวจรับเพียงสองสัปดาห์ก็รู้เรื่อง แอร์เริ่มติด ๆ ดับ ๆ แจ้งแก้ไขมาตลอด 2 ปี ก็ได้คำตอบเพียงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ปัจจุบันทั้งตึก 27 ชั้น มีเพียงแอร์ชั้นผู้บริหาร กองบริหารการคลังและรายได้ ที่ยังเย็นอยู่ในบางจุด ส่วนเจ้าหน้าที่กว่า 80 % ต้องทำงานแบบไม่มีแอร์ ทนร้อนกันไม่ไหวก็ขนทั้งพัดลม พัดลมไอน้ำ แอร์เคลื่อนที่ มากันเอง เกลื่อนไปหมดทั่วสำนักงาน และบางชั้นต้องควักเงินซื้อแอร์มาติดเองเพราะอยู่กันไม่ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ทางเพจได้โพสต์ความคืบหน้า ระบุ แอร์สรรพากร 200 ล้าน ผ่านไปหลายเดือนยังแก้อะไรไม่ได้ ล่าสุด 5 ตุลาคม 66 ประชุมผู้บริหารกอง จะให้ WFH  บางส่วนให้ย้ายนั่งศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพราะร้อนจนทนกันไม่ไหวแล้ว

 

แฉต่อ ล่าสุดแอร์สรรพากร 200 ล้าน ผ่านไปหลายเดือนยังแก้อะไรไม่ได้

 

ขอบคุณ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน