เดือด "กะทิ กะทิยา" ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

ประเด็นเดือด กะทิ กะทิยา อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอัดคลิปวีน ไปผ่าไส้ติ่งอักเสบ ค่าใช้จ่ายกว่า 1.9 แสน ตัวแทนบอกเคลมได้ ถึงเวลาแจ้งมาว่าเคลมไม่ได้ ถามไปอีกรอบฟังตัวแทนอธิบายยิ่งเดือด

เรียกว่าเป็นประเด็นที่กำลังร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ Tiktok เมื่อ กะทิ กะทิยา ขันทอง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ้าของตำแหน่ง Miss Keemao 2023 (มิสขี้เมา) ได้ออกมาไลฟ์แฉบริษัทประกันชื่อดัง ไปผ่าไส้ติ่งค่ารักษาเกือบ 2 แสน แต่สุดท้ายต้องเป็นหนี้เพราะประกันยังไม่ให้เคลม

 

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

กะทิ กะทิยา ได้ออกมาโพสต์คลิปประสบการณ์ซื้อประกันสุขภาพกับบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง เบี้ยประกัน 6 ล้านบาาท จ่ายเบี้ยประกันประมาณปีละ 36,000-37,000 บาท ตอนซื้อประกันได้ส่งผลตรวจสุขภาพหลังทำหน้าอกและดูดไขมันมา ตอนนั้นส่งไปผลตรวจพบว่าสุขภาพเธอปกติไม่ได้เป็นโรคอะไร ทางประกันก็อนุมัติให้

แต่ล่าสุดเธอไปผ่าตัดไส้ติ่งเพื่อรักษา ก่อนไปจึงได้ถามตัวแทนประกัน ตัวแทนยืนยันว่าไม่ต้องสำรองจ่าย เคลมประกันได้แน่นอนทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน สามารถแอดมิตได้ เพราะป่วยไส้ติ่ง ไม่ใช่โรคติดต่อ

แต่หลังรักษาเสร็จ ทางประกันส่งข้อความมาบอกว่า "การอนุมัติสินไหมขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์ และความจำเป็นของทางการแพทย์" และวันที่จะออกจากโรงพยาบาล ทางประกันส่งข้อความมาว่า "อยู่ระหว่างรอข้อมูลเพิ่มเติมจากโรงพยาบาล" 

 

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

 

เรื่องนี้เธอบอกว่าทางโรงพยาบาลน่ารักมากที่ช่วยเหลือเธอเต็มที่ โดยพยาบาลส่งข้อมูลไปและสงสัยด้วยว่าผู้ป่วยเป็นไส้ติ่งจะเอาประวัติอะไร

แต่หลังจากนั้นทางประกันส่งข้อความมาว่า "ไม่สามารถเคลมได้กรุณาถามรายละเอียดได้ที่จุดบริการโรงพยาบาล" เธอจึงโทรไปสอบถามตัวแทนประกัน ได้คำตอบมาว่า "ต้องดูประวัติการตรวจสุขภาพก่อน" เรื่องนี้ก็ยังสงสัยว่าทางประกันจะตรวจสอบทำไมและตรวจสอบอะไร ในเมื่อตอนซื้อประกันได้ส่งประวัติแล้วและประกันก็อนุมัติ

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

 

ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2566 กะทิมีอาการเท้าบวม หมอก็ระบุว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่ใช้เท้าบ่อย และใส่ส้นสูงทั้งวัน เราก็ส่งบัตรประกันไป และสำรองจ่ายเงินตามปกติ ซึ่งค่ารักษาครั้งนั้นประมาณ 20,000 บาท ก็ยังไม่ได้เคลม

ซึ่งนำมาโยงกับเคสนี้ประกันอธิบายว่าครั้งแรกที่กะทิเท้าบวม บริษัทก็สงสัยว่าสาเหุเกิดจากอะไร เลยต้องขอประวัติการรักษาทั้งหมด เพื่อดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

แต่กรณีล่าสุดคือป่วยต้องผ่าตัดแล้วเกี่ยวอะไรกันถึงไม่สามารถเคลมได้ ประกันตอบมาว่า ต้องพิจารณาอันแรกก่อน อันที่สองถึงจะตามมา 

 

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

 

กะทิตั้งคำถาม เคสแรกป่วยเท้าบวม เคสที่สอง ป่วยไส้ติ่ง แต่ก็ไม่สามารถเคลมอะไรได้เพราะรอตรวจสอบเคสแรกอยู่ แล้วถ้าจากนี้ไปประสบอุบัติเหตุอะไรก็ต้องรอตรวจสอบประวัติอีกใช่หรือไม่

และการรักษาในครั้งนี้ ทางประกันให้สำรองจ่ายไปก่อน ค่ารักษาเกือบ 190,000 บาท ถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะซื้อประกันไปเพื่ออะไร ถ้าเป็นตาสีตาสาหรือคนอื่นๆรวมถึงเธอเองก็ไม่ใช่ว่าจะมีเงินสำรองจ่ายเป็นแสนๆได้ ที่ซื้อประกัน ก็เพราะต้องการเซฟเงินตัวเองไง

ซ้ำคุยกับคอลเซ็นเตอร์ก็ได้คำตอบ "ยืนยันว่าต้องรอประวัติการรักษาจากแพทย์ค่ะ" 

ก็ยังยืนยันว่าต้องรอประวัติการรักษาจากแพทย์ค่ะ และทางคอลเซ็นเตอร์บริการได้แย่มาก ไม่มีขอโทษสักคำ และให้เธอไปคุยกับโรงพยาบาลเอง ซึ่งปัดความรับผิดชอบหมดเลย

 

เดือด กะทิ กะทิยา ผ่าไส้ติ่ง 1.9 แสน ประกันให้สำรองจ่าย ฟังตัวแทนยิ่งเดือด

 

กะทิ กล่าวว่า"แล้วที่ซื้อประกันไปเพื่ออะไร ถ้ารู้ว่าเคลมไม่ได้ เราจะได้หาทางอื่น รู้สึกเฟลมาก ทางประกันระบุว่าหากไม่ติดอะไร ได้เงินคืนแน่นอน แต่ขอให้เธอรอก่อน แล้วถ้าเคลมไม่ได้ต้องทำอย่างไร ตนก็ต้องเป็นหนี้ เพราะไปยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่ารักษา เราคือคนเดือดร้อน เพราะต้องไปยืมเงินนัท หิ้วหวี เพื่อให้ตัวเองออกจากโรงพยาบาล และฝากไว้ให้ทุกคนพิจารณาและอ่านรายละเอียดการทำประกันดีๆ"

 

ขอบคุณ gangkati