คาหนังคาเขา ตำรวจบุกจับบ่อนกลางสนามฟุตซอลดัง ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 53 คน

ตำรวจ สน.ดอนเมือง สนธิกำลัง ดส. บุกสนามฟุตซอลชื่อดัง ย่านดอนเมือง ลอบเปิดเป็น "บ่อนกำถั่ว" จับนักพนัน 53 คน พบเคยถูกจับหลายครั้งแล้ว แต่ยังกลับมาลักลอบเปิดอีก

วันที่ 22 ต.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง ได้สนธิกำลัง เจ้าพนักงานตำรวจ กก.ดส. ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง กว่า 40 นาย บุกทลายบ่อนกลางสนามฟุตซอล กลางซอยสรงประภา 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.

 

คาหนังคาเขา ตำรวจบุกจับบ่อนกลางสนามฟุตซอลดัง ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 53 คน

จุดที่เข้าตรวจค้นอยู่ภายในห้องกระจกกลางสนามฟุตซอล เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความสามารถในการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นอย่างมากเนื่องจาก เป็นพื้นที่ปิด มีประตูเหล็กปิดทึบ ล็อกจากด้านในทุกด้าน อีกทั้งจุดที่มีการเล่นยังอยู่กลางพื้นที่ เมื่อเปิดห้องกระจกเข้าไปด้านในพบเป็นห้องโล่งมีม่านปิดรอบห้อง และพบนักพนันกำลังสนุกสนานกับกิจกรรมที่เล่น เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดกิจกรรม และสามารถจับนักพนันได้จำนวน 53 คน แบ่งเป็น ชาย จำนวน 30 คน หญิง 23 คน พร้อมยึดของกลาง ถ้วยไฮโล 1 ถ้วย แปลนพนันกำถั่ว 1 แผ่น ลูกเต๋า 52 ลูก ไม้เขี่ยธนบัตร 25 ไม้ อุปกรณ์ ตรวจแม่เหล็ก 1 อัน ป้ายกติกาการเล่น 1 แผ่น กระดาษจดสถิติ 6 ใบ ตู้ยิงปลา 1 ตู้

 

คาหนังคาเขา ตำรวจบุกจับบ่อนกลางสนามฟุตซอลดัง ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 53 คน


ทั้งนี้ น.ส.วิไลวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามมือ พร้อมกันนี้ หนึ่งในนักพนันยังเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ จ.161/2566 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ความผิดฐาน ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนมาว่า ที่บริเวณห้องกระจกภายในสนามฟุตซอลแห่งนี้ลักลอบเล่นการพนันทั้ง ไฮโล กำถั่ว ไพ่เสือมังกร จำนวนหลายครั้ง ผ่านทางสน.ดอนเมือง และ กก.ดส. กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าวันนี้จะมีนักพนันเข้ามาเล่น กระทั่ง ตำรวจ สน.ดอนเมือง และตำรวจ จากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและ ชุมชน(กก.ดส.) ได้ร่วมกันจับกุม

 

คาหนังคาเขา ตำรวจบุกจับบ่อนกลางสนามฟุตซอลดัง ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 53 คน

โดยเมื่อเวลา 02.00.น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่ ก่อนส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ด้านนอก บุกเข้าไปด้านในจากทประตูด้านข้าง จนสามารถจับกุมนักพนัน และรวมถึงเจ้ามือได้ในที่สุด


ทั้งนี้ บ่อนพนันแห่งนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังกลับมาลักลอบเปิดให้เล่นพนัน โดยมีการปรับปรุงพื้นที่ หมุนเวียน สับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าจับกุมแต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งครั้งล่าสุด ทีมสายไหมต้องรอด เคยพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนที่ได้รับจากประชาชนว่ามีการลักลอบเล่นพนัน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ครั้งนั้นไม่พบการเปิดบ่อนพนัน

 

คาหนังคาเขา ตำรวจบุกจับบ่อนกลางสนามฟุตซอลดัง ย่านดอนเมือง รวบนักพนัน 53 คน


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้ง 53 คน ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหาร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนน.ส.วิไลวรรณ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มอีก 1 ข้อหา และจะเรียกเจ้าของสถานที่มาสอบปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นในการให้มาเปิดเล่นพนันด้วยหรือไม่