สื่อเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุม โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระสำคัญ

สื่อมวลชนรัฐสภารอเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุมร่วม กมธ.ปกครอง สภา โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระ สุดท้ายย่องเงียบมาภายหลัง

สื่อเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุม โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระสำคัญ : ผู้สื่อข่าวไทยนิวส์รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ต.ค.2566 ณ รัฐสภา การประชุมกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่จะประชุมในวันนี้ มีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ ในเวลา 09:30 น. 

 

สื่อเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุม โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระสำคัญ

 

โดยบรรยากาศการประชุมมีผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยทยอยเข้ามาร่วมประชุมด้วย รวมถึงรองอธิบรกรมการปกครอง ขณะสื่อมวลชนจำนวนมากก็มารอหน้าห้อง เนื่องจากติดตามประเด็นที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ภายหลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

 


ทั้งนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานกรรมาธิการ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุมว่านายชาดาได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของนายชาดาเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งนายชาดารับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย
 

สื่อเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุม โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระสำคัญ

 

ทว่าหลังเกิดเหตุการณ์ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการอยู่หรือไม่ แต่นายชาดาไม่รับสายตลอดช่วงเช้า ซึ่งตนได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย แต่สุดท้ายติดต่อนายชาดาได้ นายชาดาแจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้


โดยเวลา 10:15 น. นายกรวีร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่านายชาดาติดภารกิจในช่วงเช้า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แต่หากภารกิจเสร็จสิ้น และการประชุมคณะกรรมาธิการยังไม่จบอาจจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย

 


พร้อมกันนี้ นายกรวีร์ ระบุด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์จับกุม ก่อนที่จะมีวาระการประชุม ตนก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปป. มาชี้แจง ดังนั้น การประชุมในวันนี้จึงมีเพียงตัวแทนจากกรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวไทยนิวส์ยังรายงานล่าสุดด้วยว่า นายชาดา จะตามมาในภายหลัง ซึ่งในเวลา 11:30 น. โดยประมาณ นายชาดาได้มาถึงรัฐสภาแล้ว และเพิ่งจะเดินไปประชุมไป 

สื่อเก้อ "ชาดา" เบี้ยวนัดประชุม โทรหาหลายสายไม่รับ ก่อนบอกติดธุระสำคัญ