คนดีอยู่ยาก กลโกงใหม่ใครชอบช่วยคนอื่นกดATM ระวังงานเข้า โดนคดีบัญชีม้า

ใครชอบช่วยกด ATM ให้คนแปลกหน้า ต้องระวัง อาจงานเข้าเอี่ยวคดีบัญชีม้า ตำรวจ สืบนครบาล IDMB เปิดกลโกงใหม่มิจฉาชีพ

  ภัยสังคมในยุคแห่งโลกออนไลน์หรือโลกยุคดิจิทัล เต็มไปด้วยกลโกงของมิจฉาชีพที่มาในทุกรูปแบบ มีการพัฒนาวิธีการอันสุดล้ำเพิ่มความแยบยลแนบเนียน เพื่อเอาไว้หลอกลวงเหยื่อให้หลงเชื่อจนตายใจ  โดยเฉพาะแก๊งบัญชีม้าที่กำลังระบาดหนักอยู่ในเวลานี้ มีทั้งการจ้างเปิดบัญชีม้า จ้างโอนเงินฯลฯ ในที่นี่ จะมาเตือนภัยสำหรับบุคคลท่านใด ที่ชอบช่วยคนอื่นกดเงินตู้ ATM 
 


โดยทาง สืบนครบาล IDMB ออกมาโพสต์ ยกเคสเตือนภัย จากมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ มีแก๊งบัญชีม้าใช้กลลวงแบบใหม่ โดยจะยืนอยู่แถวตู้ ATM พอมีเหยื่อมา คนร้ายจะยื่นบัตร ATM ให้เราช่วยกดเงิน โดยแจ้งว่ากดไม่เป็น และให้เราเป็นคนกดเงินให้ โดยคนร้ายจะยืนรออยู่ข้างนอก 

คนดีอยู่ยาก กลโกงใหม่ใครชอบช่วยคนอื่นกดATM ระวังงานเข้า โดนคดีบัญชีม้า

เมื่อเราเข้าไปกด ใบหน้าเราจะถูกกล้องจับว่าเป็นคนกดเงินบัญชีม้า และพอคนร้ายได้เงิน ก็เดินจากไป แต่อีกไม่ถึงอาทิตย์เหยื่อกลับถูกออกหมายเรียก ในฐานะคนกดเงินบัญชีม้า

คนดีอยู่ยาก กลโกงใหม่ใครชอบช่วยคนอื่นกดATM ระวังงานเข้า โดนคดีบัญชีม้า

  ถือว่าเป็นมุกใหม่ของมิจฉาชีพ ที่ประชาชนต้องรู้เท่าทัน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ หากท่านใดที่มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่นกดATM ก็จะต้องคอยระมัดระวังให้ดี  การมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่ดี แต่หากมิจฉาชีพจะฉวยโอกาสมาในรูปแบบนี้ ก็ต้องระวังตัวกันมากยิ่งขึ้น หากไม่ชัวร์ ไม่แน่ใจ มีอะไรไม่ชอบมาพากล ก็ควรจะหนีห่างจากการช่วยคนอื่นกดเงินจากตู้ATM