- 30 ต.ค. 2566
สาวคาใจ โทรจองโรงแรม แต่ทำไมเจอปฏิเสธ ก่อนโพสต์ถามชาวเน็ต ทุกคนกลับพูดเหมือนกันหมด งานนี้คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์!
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิประบุว่า "เดี๋ยวนี้โรงแรมมีสิทธิ์ปฏิเสธลูกค้าด้วยเหรอ?" หลังเธอได้โทรถามเพื่อจองโรงแรมแห่งหนึ่ง แต่กลับเจอทางโรงแรมปฏิเสธ เธอจึงตัดสินใจตั้งกระทู้ถามชาวเน็ต งานนี้พอรู้ว่าสิ่งที่เธอถามมีอะไรบ้าง บอกเลยทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันหมด
โดยเธอเล่าว่า เธอมีธุระต้องเดินทางมากรุงเทพฯ เลยหาโรงแรมพัก เจอโรงแรม 3 ดาวแห่งหนึ่ง ราคาหลักร้อยปลาย ๆ ถึงพันต้น ๆ รีวิวค่อนข้างดี จึงโทรไปสอบถามราคากับทางโรงแรมเพื่อเปรียบเทียบระหว่างจองตรงกับจองออนไลน์ โดยเธอได้ถามข้อมูลทั่วไป เช่น
- โรงแรมมีสระว่ายน้ำไหม ? (ไม่มี)
- ราคารวมอาหารเช้าไหม ? (ไม่รวม)
- มีอาหารบริการไหม ? (ไม่มีห้องอาหาร)
- มีฟิตเนสไหม ? (ก็ไม่มี)
- มีบริการซักรีดไหม ? (มีแต่เครื่องซักหยอดเหรียญ แต่ไม่มีบริการซักรีดและไม่มีเตารีดในห้อง)
- เรียกแท็กซี่ให้ได้ไหม ? (เรียกได้แต่ grab)
- อยู่ห่างจากมหาลัย...แค่ไหน ? (7 กิโลเมตร)
- ข้าราชการมีส่วนลดไหม ? (ไม่มี)
ถามไปถามมา เจ้าหน้าที่ปลายสายได้ตอบกลับมาว่า "เนื่องจากคุณลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย โรงแรมเกรงว่าจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้เต็มที่ จึงขออนุญาตปฏิเสธ และขอแนะนำโรงแรมอื่นในบริเวณใกล้เคียงที่อาจตอบสนองคุณลูกค้าได้ดีกว่า" เธอฟังแล้วรู้สึกชา ๆ เหมือนโดนไล่ เลยอยากรู้ว่า รร. เดี๋ยวนี้เขาไม่ง้อลูกค้ากันเลยเหรอ ทำแบบนี้ได้เหรอ
ทั้งนี้ หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่เจ้าของกระทู้อยากได้มากเกินไป ควรเลือกโรงแรมระดับ 5 ดาว ถึงจะได้ครบถ้วนตามต้องการ นอกจากนี้ บางคนชื่นชมด้วยว่า ทางพนักงานปฏิเสธได้อย่างสุภาพ และยังเสนอทางเลือกอื่นที่เหมาะสมให้ด้วย ซึ่งทางพนักงานอาจจะพิจารณาแล้วว่า อาจไม่มีศักยภาพให้บริการได้ตอบโจทย์ลูกค้า จึงได้ปฏิเสธการบริการ และแนะนำเป็นที่อื่นแทนนั่นเอง