พระพยอม เผยถึงกรณีคนไปกราบไหว้รูปปั้น องค์จิ้งจอกเก้าหาง ชี้ชาวพุทธไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ยุคที่แปลกที่สุด นำเอาสัตว์เดรัจฉานมานับถือ

   กรณีกระแสในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับคลิปพิธีเบิกเนตร องค์จิ้งจอกเก้าหาง บริเวณศาลครูกายแก้ว ย่านรัชดา รวมถึงรูปปั้นเหล่าทวยเทพต่างๆ มาให้ผู้คนได้กราบไหว้ขอพร  ในโลกออนไลน์ต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะในการให้ประชาชนไปกราบไหว้ "องค์จิ้งจอกเก้าหาง" ที่อ้างว่าหากบูชาแล้ว จะทำให้เกิดความเมตตา เสน่ห์มหานิยม แต่หลายคนกลับมองว่าไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และมีที่มาคล้ายกับปิศาจมากกว่า 

   เกี่ยวกับเรื่องนี้  วันที่ 7 พ.ย.66  ทีมข่าวไทยนิวส์ได้ลงพื้นที่มายัง 'วัดสวนแก้ว' ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคิดเห็นกับ 'พระพยอม กัลยาโณ' เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วและพระนักเทศน์ชื่อดัง

 

"พระพยอม" ติงชาวพุทธไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เอาสัตว์เดรัจฉานมานับถือ

   พระพยอม กล่าวว่า กรณีที่มีคนไปกราบไหว้รูปปั้นต่างๆ นั้นท่านมองว่ายุคนี้เป็นยุคที่ชาวพุทธไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นยุคที่แปลกที่สุด ที่มีการนำเอาสัตว์เดรัจฉานมานับถือ มีอาศรมหรือสำนักศูนย์รวมของสายมูที่ศรัทธาในเรื่องของการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อหวังผลในเรื่องของเงินทอง ความรัก หรือเรื่องอื่นๆ 

"พระพยอม" ติงชาวพุทธไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เอาสัตว์เดรัจฉานมานับถือ

ซึ่งอาศรมเหล่านี้ก็มีมากมายเยอะมากขึ้นในทุกวัน หลายคนที่ศรัทธาก็อยากจะให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของตนเอง โดยเฉพาะผู้หญิงเวลาจะไปในที่เหล่านี้ควรจะต้องมีเพื่อนไปด้วยเพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกละล่วงละเมิดจากผู้ที่ไม่หวังดี

"พระพยอม" ติงชาวพุทธไม่มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เอาสัตว์เดรัจฉานมานับถือ

 

พระพยอม ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า

ยุคนี้เป็นยุคที่เกลื่อนกลาดศาสดา เกิดจอมขมังเวทย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมามากมายให้คนได้กราบไหว้ อยากจะเตือนสติสายมูทุกท่านให้จงมีสติ หาหลักยึดให้แน่วแน่ไม่หลงผิด ปฏิบัติตนให้ดีขยันทำมาหากินแล้วเรื่องดีๆ ก็จะเกิดในชีวิตเอง