- 09 พ.ย. 2566
ร้านตัดผมโมโห ลูกค้าถามร้านปิดยัง ทั้งที่เห็นไฟเปิดอยู่ สุดท้ายทัวร์ลงเอง ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น แห่วิจารณ์ทั้งโซเชียล!
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากช่างตัดผมรายหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์ระบายเล่าเรื่องราวน่าโมโหของลูกค้า หลังเดินเข้ามาถามว่า "ร้านปิดยัง" ทั้งที่เห็นว่าไฟในร้านยังเปิดอยู่ จึงได้สวนกลับลูกค้าไป สุดท้ายโดนทัวร์ลงเอง
โดยผู้โพสต์เล่าระบุว่า "พี่คะ ร้านปิดยังคะ" (ทั้งที่ไฟหมุนก็เปิด ไฟเปิด ช่างก็อยู่) ดิฉันก็ถามลูกค้ากลับไปว่า "แล้วลูกค้าว่าปิดยังคะ?" ลูกค้าตอบค่ะๆ ไม่เป็นไรค่ะ แล้วนางก็เดินหนีไป คุยมือถือกับเพื่อนอีก 2 คน มองมาทางร้านได้ฉัน เขาคงคิดว่าดิฉันกวน แต่ก็ช่วยไม่ได้นะคะ เพราะลูกค้าถามกวนก่อน ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไปค่ะ เวลาจะด่า จะคุยกับใคร ก็ตามเนื้อผ้าเลยค่ะ ไม่ได้แรงนะคะ แต่เป็นแบบนี้นานแล้ว ลูกค้าประจำจะเข้าใจ
ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ทำไมร้านจะต้องตอบแบบนั้น ถ้าปิดก็บอกว่าปิด ถ้ายังเปิดก็บอกว่าเปิด จะอารมณ์เสียใส่ลูกค้าแล้วเอามาโพสต์เหมือนเป็นความผิดลูกค้าทำไม" บางคนบอกด้วยว่า "ลูกค้าก็ถามปกติแบบมีมารยาท เพราะร้านทำผมบางร้าน ต่อให้ร้านเปิดอยู่แต่ไม่รับเพราะคิวเต็ม" บางคนบอกอีกว่า "ช่างทำผมไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย อายุขนาดนี้ไปทำอาชีพอื่นเถอะ และยังกล้าบอกว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แม่ค้าก็ไม่ใช่พระเจ้าเช่นกัน"