พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย เด็กช่าง ก่อเหตุยิงนักศึกษาต่างสถาบัน หนีออกจาก กทม. ไปแล้ว

ความคืบหน้าในคดีวัยรุ่นก่อเหตุยิงนักศึกษาต่างสถาบันบาดเจ็บสาหัส เป็นเหตุให้ครูเจี๊ยบเสียชีวิต นั้น พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่าจากการสืบสวน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งแกะรอยเพื่อติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุ โดยพบว่า ทั้ง 2 หลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร แล้ว

ตำรวจ เผย เด็กช่างยิงครูเจี๊ยบ หนีออกจาก กทม. แล้ว

 

ส่วนแผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน  เป็นกลุ่มที่ร่วมกันวางแผน ซึ่งเป็นทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังพบว่าป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ มีการ ขโมยมา ซึ่งมีเจ้าทุกข์แจ้งความไว้ที่พื้นที่ สน. ดินแดง นอกจากนี้ หลังก่อเหตุคนร้ายมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย รวมถึงเปลี่ยนสีรถคันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ ติดตามของเจ้าหน้าที่ 

ตำรวจ เผย เด็กช่างยิงครูเจี๊ยบ หนีออกจาก กทม. แล้ว

 

โดยการก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นลักษณะค่านิยมของกลุ่ม ที่รวมตัวกันเพื่อก่อเหตุกับคู่อริต่างสถาบัน ซึ่งในคดีนี้ผู้ก่อเหตุและผู้ถูกยิง ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกัน โดยขณะนี้ชุดสืบสวน ตำรวจนครบาล ได้ประสานขอข้อมูลจากสถาบันการศึกษา ของผู้ก่อเหตุคาดว่าในเร็วๆนี้  จะได้ตัวผู้ก่อเหตุและผู้ร่วมกระบวนการทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจ เผย เด็กช่างยิงครูเจี๊ยบ หนีออกจาก กทม. แล้ว