- 23 พ.ย. 2566
"นกแอร์" ขอชี้แจง หลังโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ปมปัญหา เครื่องดีเลย์ - ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ย้ำเพื่อความปลอดภัย
"นกแอร์" ขอชี้แจงปม เครื่องดีเลย์หลายชั่วโมง - ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน : หลังจากในโลกออนไลน์ได้แชร์สะพัดถึงประเด็นประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารสายการบินชื่อดัง เกิดปัญหาทั้ง เครื่องดีเลย์นานหลายชั่วโมง หรือการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน กระทั่งต่อมาทราบว่า สายการบินดังกล่าวคือ สายการบินนกแอร์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารย์กันเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่ง แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวภาคสนามชื่อดังยังได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "แยม ฐปณีย์" โพสต์ข้อความถึงสายการบินดัง ถามกลางโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร
เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน สายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีเหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้า และการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ซึ่งมีเนื้อหาใจความระบุว่า เหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้าและการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัทฯ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ รู้สึกเสียใจ พร้อมขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่าน
โดย นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดทางด้านการบิน ซึ่งเกิดขึ้นหลายกรณีในช่วงระยะเวลาใกล้กัน ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสลับหมุนเวียนเครื่องบิน เพื่อให้บริการต่อผู้โดยสาร
เพื่อความปลอดภัยสูงสุด และเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับของการปฏิบัติการบินอย่างเคร่งครัด ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องตรวจสอบถึงข้อจำกัดต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติการบินเป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด
ทั้งนี้ นายวุฒิภูมิ ยังกล่าวต่อว่า สายการบินตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสาร และได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทุกคน โดยได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Nok Contact Center เพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อของผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด รวมทั้งมีพนักงานคอยตอบข้อซักถามจากลูกค้าตามช่องทาง Social Media อื่นๆ
เช่น Facebook, Nok Air LINE Official Account, และ Chatbot (นกขมิ้น) เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขอคืนเงิน การหาเที่ยวบินใหม่ และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ
อย่างไรก็ตาม นายวุฒิภูมิยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "ผู้โดยสารสามารถติดต่อ Nok Contact Center ได้ที่ โทร. 1318 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. สายการบินนกแอร์ขอขอบพระคุณผู้โดยสารทุกคนที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการกับทางบริษัทฯ โดยเราขอให้คำมั่นว่าพนักงานทุกคนของเราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับการบริการอย่างดีที่สุด เพราะทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม"
ภาพจาก Nok Air