รถทัวร์จอดเต็มบ้าน ดาว TIKTOK จีน ทำคอนเทนต์ดิสเครดิต บอกประเทศไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดี"

ดาว TIKTOK จีน ทำคลิปบอกไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนนี้ 99% ไม่ใช่คนดี" : กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนั่นในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "ลุยจีน" ได้โพสต์คลิปของหญิงสาวชาวต่างชาติรายหนึ่งได้ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตประเทศไทย ด้วยการทำคอนเทนต์แต่งหน้านุ่งสั้นไปยืนริมทางเท้าซอยนานา 23:30 น. พอมีฝรั่งมาทัก...บอกซอยนี้ไม่ปลอดภัย จะโดนฉุดเมื่อไหร่ก็ได้!! หากินในไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทยเรียกยอดไลก์

ดาว TIKTOK จีน ทำคลิปบอกไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนนี้ 99% ไม่ใช่คนดี"

โดยทางเพจ ลุยจีน ได้โพสต์คลิปสาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พร้อมอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น "#tiktokerจีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา!! #เนื้อหาในคลิป เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

 


ด้านเพจ ลุยจีน ได้อธิบายเรื่องราวในคลิปที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ซอยนานา เวลา 23:30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน" จากนั้น เธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง (ในคลิปบอกว่าเป็นบอดี้การ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

 

 

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา ซึ่งจังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงที่มาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆ คุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

ดาว TIKTOK จีน ทำคลิปบอกไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนนี้ 99% ไม่ใช่คนดี"

 

ก่อนที่เธอจะย้ำหน้ากล้องว่า "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆ ไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน" และประโยคสุดท้ายที่ทางเพจบอกเลยว่าเป็นไฮไลท์และเรียกทัวร์ลงสุดๆ นั่นก็คือ "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ" (来这边的99%的人他都不正经)

 


แน่นอนว่าหลังจากที่คลิปได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ของไทย ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ทางเพจ ลุยจีน ยังตั้งคำถามอีกว่า "เธอทำคอนเทนต์แบบนี้ต้องการสื่ออะไร??? อยากแสดงบทบาทเตือนเพื่อนหญิงแบบนี้เหรอครับว่าอย่ามาเลยซอยนานาอันตรายมากกกก แบบนี้???  เตือนด้วยความหวังดี...กับนำเสนอเรื่องให้มัน Over สร้างความหวาดกลัวกันแน่ ถามจริงๆ???

 

ความแย่อีกอย่างของคลิปที่เธอทำคือ มีการซูมกล้องไปที่ชาวต่างชาติไม่รู้อิโหน่อิเหน่จำนวนหลายคน พร้อมซาวด์ประกอบ สื่อให้คนเข้าใจว่าเขาเหล่านั้นอาจประสงค์ไม่ดีกับเธอ คือจริงๆ เขาอาจจะพักโรงแรมแถวนั้น มาเดินเล่น มากินข้าว นั่งบาร์ปกติหรือเปล่า? อีกทั้งน้ำเสียงที่ใช้ เพลงประกอบที่เหมือนรายการแนว "ค้นหาความจริง" "นาทีวิกฤต" ก็ทำให้คนที่ไม่รู้เข้าใจผิดได้ว่าซอยนานาโคตรน่ากลัวโคตรไม่ปลอดภัย

ดาว TIKTOK จีน ทำคลิปบอกไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนนี้ 99% ไม่ใช่คนดี"

ทั้งที่มุมที่เธอต้องการขยี้มีอยู่เรื่องเดียวคือ #สาวไซด์ไลน์...ซึ่งเธอเอง ไปในสถานที่แบบนั้น เวลาแบบนั้น แต่งตัวแบบนั้น แสดงพฤติการณ์แบบนั้นเอง...สั้นๆ คือ "เธอเอาตัวเธอไปอยู่ตรงนั้นเอง" !! แล้วพอโดนคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอ "อาจจะ" เป็นสาวไซด์ไลน์มาทัก เธอดันมาตีโพยตีพายว่า...โหย เห็นมั้ย ซอยนี้โคตรอันตรายเลย ผู้หญิงห้ามมาเดินเลยนะ บลาๆๆ ทั้งที่ในซอยนั้น คนที่ทำธุรกิจเปิดร้านเปิดที่พักเปิดโรงแรมอย่างสุจริตก็เยอะแยะ

 

 


อย่างเพื่อนคนจีนที่เค้าส่งคลิปนี้มาให้แอดเค้าก็ไม่พอใจเพราะพวกเขาก็ไปทานอาหารที่ร้านอาหารในซอยนั้นบ่อยๆ ผู้คนในซอยเอาจริงๆ ก็ friendly ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย ทำไมต้องมาทำคลิปใส่ร้ายกันให้เสียๆ หายๆ...แล้วยังสวมหน้ากาก "ผู้ผดุงความยุติธรรม" ให้ตัวเองแบบหน้าไม่อายแบบนี้ ซึ่งคอนเทนต์นี้เพิ่งโพสต์เมื่อวาน 5 ธ.ค. 2566 ตอนเย็นๆ ตอนนี้ยอดแชร์ใน Douyin 1 หมื่นกว่าแชร์ ยอดแชร์ใน Wechat VDO เป็น 4000 กว่าครั้ง 

 

 

ประเมินขั้นต่ำคนจีนเห็นคลิปนี้เกิน 2 ล้านครั้งแล้ว เจ๊ดาว Douyin ที่ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อคนนี้...รอบก่อนก็เคยทำคลิปบอก "เมืองไทยไม่ปลอดภัย" ไปหนนึง โดนทัวร์ลงไปรอบนึงแล้ว ขายพระเครื่องดีๆ ไม่ชอบ อยากเปิดรับทัวร์ลง  เธอกับหุ้นส่วนคนไทยยังเคยไปออกรายการ อยนรล. ด้วย" 

 


อย่างไรก็ตาม ทางเพจยังได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "สุดท้าย เพื่อนคนจีนฝากมาบอกเจ๊คนนี้ว่า 在泰国赚钱,老揭短泰国吃里扒外 "ตัวก็หากินอยู่กับเมืองไทย แต่ก็ชอบที่จะนำเสนอจุดด้อยเมืองไทย กินบนเรือนขี้บนหลังคา"
 

ดาว TIKTOK จีน ทำคลิปบอกไทยไม่ปลอดภัย ลั่น "คนที่มาเดินถนนนี้ 99% ไม่ใช่คนดี"

ข้อมูล - ภาพ - คลิป จาก ลุยจีน