แอร์โฮสเตส ทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัด

แอร์โฮสเตสทำกาแฟหกรดราดตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัดคล้ายจะไม่รับผิดชอบ "ไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์"

แอร์โฮสเตส ทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัด : กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เล่าประสบการยอดแย่เกี่ยวกับสายการบินดังสายการบินหนึ่ง ที่ทำเอาได้รับบาดเจ็บแผลไฟลวกระดับ 2 จนตัวเขาแดงไปทั้งตัว แกทั้งแขนยังพองอีกด้วย 

 

แอร์โฮสเตส ทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัด

โดยเขาโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "วันนี้ผมเดินทางมาที่เชียงใหม่ กับสายการบินไทย ตามปกติ แต่แล้ว ตั้งแต่เช็คอินที่ตู้ ที่นั่งบนเครื่องเต็มหมด ได้ที่นั่งตรงกลาง (56J) ไม่สามารถขยับเปลี่ยนที่นั่งได้ 

 


ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์TG ก็เสิร์ฟกาแฟ แต่แปลกใจที่ปกติ เวลาเดินทาง จะเห็นเค้าวางใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้ เค้าเพิ่งเทใส่แก้วร้อนๆ หลายๆ แก้ว แล้วหยิบให้ผู้โดยสาร ระหว่างที่ แอร์ส่งแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ผมนั่งอยู่ กาแฟแก้วนั้นหลุดจากมือแอร์ และหกใส่ตัวและแขนผม ซึ่งร้อนมาก 

 


ผู้โดยสารข้างๆ ผมขยับตัวให้ผมออกไปล้างตัว อีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษผม ผมเข้าห้องน้ำ เอาน้ำประคบอยู่พักนึง จนแจ้งแอร์ว่า มียามั้ยครับ ผมร้อนและแสบมากขึ้นเรื่อยๆ เค้าดูตกใจ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน บอกแค่ล้างน้ำไปค่ะ เรื่อยๆ เลย แล้วเอามือกดที่ก๊อกให้
 

แอร์โฮสเตส ทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัด

 

ผมก็เริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า มันจะช่วยผมได้มั้ย จนต้องถามเค้าว่ามีน้ำแข็งมั้ย ถึงเอามาให้ และกว่าเค้าจะหายาให้ ผมทรมานมาก จนสั่น มึนหัวไปหมด พอได้ยามาทา ผิวหนังผมที่แดงก็พองออกแยกชั้นออกมา ซึ่งผมกลัว bleb มันแตกออกมาก 

 

ขอบคุณ อ.ก้อง … ที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้นกับผม ผมขอให้เค้าช่วยเรียก อาจารย์มาช่วย เพราะผมเอาไม่อยู่แล้ว เริ่มปวดจนจะทนไม่ไหว ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ช่วยประคบเย็นให้ผม ด้วยพื้นที่ที่ถูกน้ำร้อนหกใส่ ไม่สามารถจะประคบได้ทั่วถึงจริงๆ สุดท้ายก็ถึงสนามบินเชียงใหม่ ผมรู้สึกจะไม่ไหวแล้ว สมองมันตื้อไปหมด แสบร้อนเอามากเลย 

 


ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์ก็มาบอกผมว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทย ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ผมติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ นะคะ พอออกจากเครื่องบิน แอร์ส่งผมให้คนเข็นรถไปส่งห้องพยาบาล แล้วจากไป

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สนามบินได้ดูแลเบื้องต้น และนำผมขึ้นรถ ambulance มาส่งที่ รพ.สวนดอก ได้อย่างปลอดภัย (ผู้โดยสารที่นั่งข้างผมยกมือไหว้ขอโทษอยู่หลายรอบ และขึ้นมากับรถ ambulance ด้วย และอยู่ส่งผมจนปลอดภัยและออกจากห้องฉุกเฉิน)

 


ขอบคุณ อ.นก … ที่ส่งเฟลโลอองโคมาดูแลอย่างรวดเร็ว และตามมาดูอาการ ยืมเสื้อผู้ป่วยให้ผมใส่กลับมา ขอบคุณน้องเฟลโล่ onco และขอบคุณน้องโชกุน  ลูกศิษย์ที่สอนมา แล้วบังเอิญได้เจอกันอีก ขอบคุณจริงๆ ครับ 


แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามาตรฐานสายการบินไทย ควรต้องปรับปรุง ทั้ง service mind มารยาท คำพูด และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้สมกับใช้ชื่อประเทศไทย มาเป็นชื่อสายการบิน ผมคงไม่ได้บอกว่าทั้งสายการบินนี้ไม่ดี แต่ผมคงเจอพนักงานแย่ๆ ของบริษัทนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ทั้งองค์กรแย่ไปด้วย 


ปล. ความรับผิดชอบของเหตุการณ์นี้ อยู่ตรงไหน พอผมออกจากเครื่องปุ๊บ คือคุณจบหน้าที่ของคุณแล้ว ผมผิดหวังจริงๆ ครับ มากกว่านั้น คือตอนนี้ต้องไปทำแผลทุกวัน อาบน้ำโดนแผลไม่ได้ อย่างไรก็ดี ฟาดเคราะห์ไปครับ


Second degree burn ถ้าคุณไม่เคยโดนอย่างผม อย่าเลยครับ ขอให้ทุกคนอย่าได้เจอเหตุการณ์อย่างผม อย่าได้เจอแอร์ที่พูดจาแย่ๆและไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้เลยครับ
ปล. ที่ตัวว่าแดงแล้ว ที่แขนนี่พองนะครับ ร้องไห้"
 

 

แอร์โฮสเตส ทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวผู้โดยสาร ตกใจคำพูดบอกปัด