เปิดผลตรวจรถลุงพล เจอ1สิ่ง ที่ลุงพลไม่ได้สังเกต สุดท้ายเป็นหลักฐานมัดตัว

สรุปเอกสารแจกของศาล คดีที่ลุงพลถูกฟ้อง เปิดผลตรวจรถลุงพล เจอหลักฐานชัด ที่ลุงพลไม่ได้สังเกตเห็น สุดท้ายมัดตัวเอง เรียบร้อย

จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาว่า ลุงพล จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี

และ ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาปราศจากเหตุอันควร จำคุก 10 ปี

รวม 2 ข้อหา ศาลสั่งจำคุกลุงพล รวม 20ปี 

ส่วนป้าแต๋น ยกฟ้อง แต่ศาลสั่งให้จำเลยทั้ง 2 คน ต้องชำระค่าสินไหมทดแทน

(อ่านข่าว ไม่รอด ศาลตัดสิน "ลุงพล" จำคุก 20 ปี คดีน้องชมพู่)

เปิดผลตรวจรถลุงพล เจอ1สิ่ง ที่ลุงพลไม่ได้สังเกต สุดท้ายเป็นหลักฐานมัดตัว

เปิดผลตรวจรถลุงพล เจอ1สิ่ง ที่ลุงพลไม่ได้สังเกต สุดท้ายเป็นหลักฐานมัดตัว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาสรุปเอกสารแจกของศาล คดีที่ลุงพลถูกฟ้อง โดยระบุว่า 

สรุปจาก เอกสารแจกของศาล คดีที่ลุงพลถูกฟ้อง

ศาลระบุว่า จำเลย ที่ 1 ลุงพล ไม่สามารถยืนยันที่อยู่ตัวเองได้แน่ชัดในเวลาที่น้องชมพู่หายไป ส่วนบุคคลอื่นในที่เกิดเหตุสามารถยืนยันที่อยู่ตัวเองได้หมด

และคำให้การของลุงพล มีพิรุธหลายอย่าง เช่นอ้างว่า วันที่เกิดเหตุ ไปรับพระที่วัด แต่วันนั้นมือถือของลุงพล อยู่กับป้าแต๋น และทั้งคู่มีมือถือเครื่องเดียว แต่พอไปถึงวัด กลับบอกพระว่าเกือบไม่ได้มารับพระเพราะหลานหาย แต่ลุงพลไม่ควรรู้ข่าวน้องชมพู่หายในเวลานั้น เพราะไม่ได้พกมือถือ และเรื่องน้องชมพู่ก็ยังไม่เป็นข่าว

และลุงพล ยังไปพยายามพูดคาดคั้นกับพยานปากสำคัญ ให้เปลี่ยนคำให้การ คือเปลี่ยนช่วงเวลาที่พบเห็นลุงพลในคำให้การ จึงเป็นข้อพิรุธว่าหากไม่ได้ทำความผิด จะไปบอกให้พยานเปลี่ยนคำให้การทำไม

และผลตรวจรถของลุงพล พบเส้นผมหนึ่งเส้น ซึ่งส่งตรวจพบรอยตัด เกิดจากของมีคม ซึ่งองศาของรอยตัดบนเส้นผม ตรงกับอีกสองเส้นที่พบในที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าถูกตัดด้วยของมีคมชนิดเดียวกัน เชื่อว่าลุงพลเป็นคนตัดผมของน้องชมพู่

โดยศาลระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่าลุงพลมีเจตนาฆ่าหรือทอดทิ้งน้องชมพู่ แต่อาจเป็นกรณี ลุงพลเห็นน้องชมพู่หมดสติ แล้วไม่ได้ตรวจดูให้ดี นึกว่าน้องตาย เลยเอาน้องไปทิ้งบนเขาภูเหล็กไฟ