"ลุงพล" ทวงบุญคุณ "พ่อแบม" ยืนยันคนอย่าง "ไชย์พล วิภา" ไม่เคยข่มขู่ใคร

"ลุงพล" ทวงบุญคุณ พยานปากเอก บอกตอน "พ่อแบม" ติดคุกในระยเะเวลา 1 ปี ก็แต่คนชื่อ ไชย์พล วิภา ช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด

"ลุงพล" ทวงบุญคุณ "พ่อแบม" ยืนยันคนอย่าง "ไชย์พล วิภา" ไม่เคยข่มขู่ใคร : หลังจากที่ศาลจังหวัดมุกดาหารได้ตัดสินจำคุก ลุงพล ไชย์พล วิภา จำเลยที่ 1 ซึ่งปรากฏว่าจากหลักฐานต่าง ๆ พบว่าลุงพลมีความผิด และต้องโทษจำคุก 20 ปี ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุสมควร แต่ศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท 

\"ลุงพล\" ทวงบุญคุณ \"พ่อแบม\" ยืนยันคนอย่าง \"ไชย์พล วิภา\" ไม่เคยข่มขู่ใคร

 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เปิดรายละเอียดถึงพยานหลักฐานสำคัญ 8 ข้อที่นำไปสู่การมัดตัวผู้กระทำผิด แต่นั่นก็มีหลายคนที่ยังติดใจสงสัยในส่วนของแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้ ซึ่งในช่วงตอนหนึ่งรายละเอียดจากคำพิพากษาศาลจังหวัดมุกดาหารได้อธิบายสรุปสาเหตุเรื่องราวปริศนาที่เกิดขึ้นเพราความประมาท 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แรงจูงใจ? ศาลสรุปเหตุผล "ลุงพล" พา "น้องชมพู่" ขึ้นไปภูเหล็กไฟ
- สรุป 8 พยานหลักฐานสำคัญ มัดตัว "ลุงพล" คดีน้องชมพู่

\"ลุงพล\" ทวงบุญคุณ \"พ่อแบม\" ยืนยันคนอย่าง \"ไชย์พล วิภา\" ไม่เคยข่มขู่ใคร

 

เรื่องนี้หลายคนต่างชื่นชม พ่อแบม นายวัชรินทร์ กงแก่นท้าว พยานปากสำคัญของฝั่ง นายอนามัย วงศ์ศรีชา และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่น้องชมพู่ ที่ยังยืนยันคำเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสว่า พ่อแบม โดนข่มขู่อีกด้วย แต่ก็ยังเป็นพยานปากเอกให้ กระทั่งศาลสั่งจำคุก ลุงพล 20 ปี 

 


"ครั้งแรกผมพูดนิดเดียว แต่ว่าเขาก็มาที่บ้าน ทำให้ผมตกใจ ทำให้ผมกลัว แต่ถ้าผมไม่พูดอะไร ผมกลัวจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นกับผม ผมเลยตัดสินใจพูดทุกอย่าง ผมถึงกล้าพูด ตอนที่เขามาคุกคาม ตอนพิสูจน์หลักฐานเข้ามา ตนยืนอยู่หน้าบ้าน พอตำรวจออกมาหมด ผมก็กำลังจะเดินเข้าบ้าน เขาก็ขับรถมาบีบเแตรให้ผมหยุด และจะเข้ามาทำร้ายผม แต่ผมก็ตั้งตัวทันและเขามองเห็นลูกชายผมอยู่ด้วย เขาก็เลยไม่กล้า เลยบังคับให้ผมเปลี่ยนเวลา วันที่ เปลี่ยนความจริง"

 

\"ลุงพล\" ทวงบุญคุณ \"พ่อแบม\" ยืนยันคนอย่าง \"ไชย์พล วิภา\" ไม่เคยข่มขู่ใคร

 

ล่าสุดด้านลุงพลได้รับการบายศรีสู่ขวัญที่วังปู่ปาริจิต - นาลุงพลป้าแต๋น ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่ง ลุงพลได้พูดถึงว่า พ่อแบมที่เป็นพยานปากเอกว่า ไม่ได้ไปข่มขู่ ให้เปลี่ยนคำให้การตามที่พ่อแบมกล่าวอ้าง และไม่มีพฤติกรรมที่จะข่มขู่ทำร้ายร่างกายพ่อแบมเลย

 

 

"พ่อแบมเคยติดคุกคดีตัดไม้ ระยะเวลาประมาณ 1 ปี มีลุงนี่แหละที่คอยช่วยเหลือครอบครัวของพ่อแบมมาตลอด ลุงจะไปข่มขู่พ่อแบมเรื่องอะไร มันไม่เกี่ยวกัน มันเป็นสิทธิ์ของพ่อแบมที่จะพูด แต่เป็นสิทธิ์ของลุงเช่นกันที่จะต้องพิสูจน์ความจริงให้ได้ คนชื่อ ไชยพล วิภา กล้าทำ กล้ารับ ไม่มีการข่มขู่แน่นอน" ลุงพลพูดถึงพ่อแบม

 

\"ลุงพล\" ทวงบุญคุณ \"พ่อแบม\" ยืนยันคนอย่าง \"ไชย์พล วิภา\" ไม่เคยข่มขู่ใคร