- 27 ธ.ค. 2566
กำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานครรถไฟฟ้าสายสีเขียว เริ่มมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 2 มกราคม 2567 "ในเส้นทางที่มีการเปิดให้บริการฟรี"
รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศ กำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานครรถไฟฟ้าสายสีเขียว ระบุ
ประกาศ การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานคร "ในส่วนต่อขยายสายสีเขียว"
เริ่มมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 2 มกราคม 2567 "ในเส้นทางที่มีการเปิดให้บริการฟรี"
ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท
ตั้งแต่สถานีบางจาก - สถานีแบริ่ง และ สถานีสำโรง - สถานีเคหะฯ เก็บค่าโดยสาร 15 ตลอดสาย
ส่วนต่อขยายสายสีลม
ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร - สถานีบางหว้า (มีการเก็บค่าโดยสารในส่วนต่อขยายไปแล้ว)
ตั้งแต่สถานีหมอชิต - สถานีอ่อนนุช และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ - สถานีวงเวียนใหญ่
ยังคงเก็บค่าโดยสาร 17-47 บาท
โดยอัตราค่าโดยสารของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว
สูงสุดที่ 62 บาท
รถไฟฟ้าสายสีเขียว คือ รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) และส่วนต่อขยายที่สร้างขึ้นเพิ่มเติมในช่วง หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต (รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ) และแบริ่ง - สมุทรปราการ (รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้) ถือเป็นรถไฟฟ้าที่เชื่อมโยง 3 จังหวัด กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และปทุมธานี ดำเนินการโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด ภายใต้สัมปทานของกรุงเทพมหานคร