แฉเพิ่ม ผอ.โรงเรียนดังแม่ฮ่องสอน ทำเด็กเสียชีวิต ปิดเรื่องเงียบ

เพจดังแฉเพิ่ม ผอ.โรงเรียนดังแม่ฮ่องสอน ย้ายมาทำหน้าที่ไม่ถึง2ปี ทำนักเรียนเสียชีวิตไปแล้ว 2ราย ล่าสุดเรื่องแดง โดนสั่งย้าย เซ่นปมอาหารกลางวัน ข้าวเปล่า-ไข่ต้ม


กรณีทางเพจดัง "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์เผยภาพอาหารกลางวันนักเรียน กับเมนูข้าวเปล่า-ไข่ต้ม พร้อมน้ำพริกตาแดงถุงจิ๋ว ซึ่งเป็นอาหารของนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ฮ่องสอน  พร้อมข้อความ "อิ่มไหมลูก มื้อเย็นของลูก ๆ หลาน ๆ ราชประชานุเคราะห์ 21" อ.แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน โดยโรงเรียนแห่งนี้ ขยายโอกาสของเด็กชาวเขากับที่ไร้โอกาส ป.1 - 6 กว่า 467 ชีวิต ซึ่งนักเรียนเกือบทั้งหมด จะกินนอนที่นี่ คล้ายโรงเรียนประจำ มีอาหาร3มื้อ  คิดมื้อละ 30 บาทต่อหัว

แฉเพิ่ม ผอ.โรงเรียนดังแม่ฮ่องสอน ทำเด็กเสียชีวิต ปิดเรื่องเงียบ
 หลังจากมีการแชร์ภาพอาหารกลางวัน ข้าวเปล่ากับไข่ต้ม ไปในวงกว้าง  ทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ 21 อ.แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปแจ้งความยัง สภ.แม่ลาน้อย เมื่อคืนวันที่ 11ม.ค.67 ที่ผ่านมน เพื่อเอาผิดนักเรียน ที่โพสต์ภาพอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีข้าวเปล่า+ไข่ต้ม 1ใบ และน้ำพริกตาแดงห่อจิ๋ว

แฉเพิ่ม ผอ.โรงเรียนดังแม่ฮ่องสอน ทำเด็กเสียชีวิต ปิดเรื่องเงียบ

ซึ่งตำรวจก็ได้เรียกตัวเด็กนักเรียนพร้อมผู้ปกครอง มายังโรงพัก จนเรื่องราวลุกลามบานปลายใหญ่โต ถึงขั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เด็กนักเรียนโรงเรียน ได้ทำการปิดประตูโรงเรียน ประท้วง ไม่ให้ ผอ.เข้ามาในโรงเรียน 

 

ความคืบหน้าในวันที่ 12 ม.ค.67 ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เซ่นปมค่าข้าวกลางวันเด็กหัวละ 30 บาท กับเมนูข้าวกับไข่ต้ม และน้ำพริก ซึ่งเรื่องนี้ได้ไปถึง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. แล้ว  ซึ่งก็ได้สั่งให้ ผอ.หญิงรายนี้  ย้ายมาประจำที่ สพฐ.

 

ล่าสุด ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาแฉเบื้องลึก เกี่ยวกับ ผอ. รายนี้ เพิ่มเติมว่า ผอ. ทำเด็กตายไปแล้ว 2 ราย  ย้ายมาอยู่ รร.ราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย ได้ไม่ถึงปี ผอ.สินีนาถ ทำเด็กตายไปแล้ว 2 คน ปิดเรื่องเงียบ

แฉเพิ่ม ผอ.โรงเรียนดังแม่ฮ่องสอน ทำเด็กเสียชีวิต ปิดเรื่องเงียบ

-คนแรกเด็กชาวกะเหรี่ยง เป็นโรค SLE ร่างกายไม่แข็งแรง พ่อแม่จะพากลับไปเรียนใกล้บ้าน ผอ.ไม่ยอม บอกถ้าจะพากลับต้องจ่าย 8,000 บาท ครอบครัวไม่มีเงินเด็กจึงต้องทนเรียนต่อ จนสิงหา 65 เด็กติดเชื้อไข้เลือดออกกับเป็นไข้ทับฤดู ครูหอพาไปส่ง รพ. ตอนตี 3 แต่สุดท้ายก็เสีย พ่อแม่เด็กไม่ยอมไปแจ้งความ  แต่ด้วยความที่อ่านหนังสือไม่ออก โดนหลอกปั๊มนิ้วยอมความรับเงินชดเชย

 

-อีกคนเป็นไข้ป่าและติดเชื้อในกระแสเลือดแบบรุนแรง พ่อแม่เด็กมารับ ไม่ยอมให้เด็กกลับ จนเด็กตาย พ่อแม่ไม่ยอมความ พ่อหลวงผู้ใหญ่บ้านดำเนินการให้ ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ศาล

 

cr. ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน