ชาวพัทยาผวา เจ้าของรถเบนท์ลีย์ ขับพาลูกสิงโต เที่ยวชิลๆ รอบเมือง อธิบดีกรมอุทยาน เผยราคาซื้อขายลูกสิงโตทำอึ้ง

เจ้าของเบนท์ลีย์  ขับพาลูกสิงโต เที่ยวรอบพัทยา เผยราคาสัตว์เลี้ยงคนรวย : กลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตได้แชร์ภาพ ลูกสิงโต นั่งอยู่ในรถหรูอย่าง เบนท์ลีย์ สีขาว เปิดประทุน อีกทั้งใกล้ๆ กันนั้นก็มีมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ที่จอดกันเรียงราย ทุกคนต่างให้ความสนอกสนใจกับสิงโตตัวนี้เป็นอย่างมาก 


มองเผินๆ อาจจะคิดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ดูไบ แต่ความจริงแล้ว เหตุการณ์นี้อยู่ที่ พัทยา ประเทศไทยต่างหาก อีกทั้งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาวพัทยาเห้น เพราะเหตุการณ์อย่างนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว ซึ่ง TikTok @paga.gennari นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ก็ได้ลงคลิปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 

 

เจ้าของเบนท์ลีย์  ขับพาลูกสิงโต เที่ยวรอบพัทยา เผยราคาสัตว์เลี้ยงคนรวย

โดย เป็นคลิปที่เขาไปเจอกับคนรถคันเดียวกันนี้ ขับรถพาสิงโตมารับลมชมวิวชิลๆ ในเมืองพัทยา พร้อมกับมีคนบอกว่า อย่างกับเกม GTA ยังไงอย่างงั้น

 


ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ให้สัมภาษณ์และยอมรับว่า ตนเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และจะมีการตรวจสอบว่า มีการแจ้งครอบครองสิงโตอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งประสานกรมการขนส่งทางบกให้ตรวจสอบรถที่พาสิงโตมาขับรถเล่นด้วย

 


เบื้องต้นในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีการครอบครองสิงโตและสิงโตขาวทั้งหมด 5 ราย เป็นคนไทย 4 รายและสวนสัตว์ 1 ราย รวมทั้งสิ้น 15 ตัว แต่ไม่แน่ชัดว่าตัวที่เห็นในคลิป ได้มีการแจ้งครอบครองอย่างถูกต้องหรือไม่ หากไม่ได้แจ้งการครอบครองอาจมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

เจ้าของเบนท์ลีย์  ขับพาลูกสิงโต เที่ยวรอบพัทยา เผยราคาสัตว์เลี้ยงคนรวย

 

และตอนนี้กำลังเร่งประสานหน่วยงานเพื่อหาเจ้าของสิงโต โดยหากพบแล้วจะมีการตักเตือนก่อน หากพบว่าทำบ่อยๆ จะมีโทษถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตและยึดสัตว์ป่า


อย่างไรก็ตาม นายอรรถพล ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า สิงโตขาวดังกล่าวตัวนี้ ยังเป็นลูกสิงโตอายุเพียง 5 - 6 เดือน ซึ่งราคาจำหน่ายตกที่ตัวละ 500,000 บาท กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยและต่างชาติใน จ.ชลบุรี

เจ้าของเบนท์ลีย์  ขับพาลูกสิงโต เที่ยวรอบพัทยา เผยราคาสัตว์เลี้ยงคนรวย

ภาพจาก TikTok @paga.gennari