เพจดังรับซื้อคุกกี้ลาย "มิว" โปเกมอนในตำนาน ชิ้นเดียวราคาพุ่งถึง 2 แสน

ประกาศรับซื้อคุกกี้ยี่ห้อดังลาย "มิว Mew" โปเกมอนในตำนาน ราคาพุ่ง 5 หมื่น ถึง 2 แสน ก่อนกินดูให้ดี ใครเป็นเศรษฐีไม่รู้ตัว

เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก รับซื้อโอริโอ้ลายมิว ได้ประกาศรับซื้อคุกกี้ยี่ห้อดังรุ่นพิเศษ ที่ร่วมมือกับการ์ตูนดัง "โปเกมอน" ปั๊มลายคุกกี้เป็นโปเกมอนรูปต่างๆ แต่ที่หายากและเป็นที่ต้องการของนักสะสม ก็คือลาย "มิว Mew" โปเกมอนในตำนานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแรร์ไอเทม จนราคารับซื้อพุ่งไป 2 แสนบาท 

 

ภาพจากเพจ รับซื้อโอริโอ้ลายมิว

โดยทางเพจโพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "รับซื้อโอริโอ้ลายมิว 50,000-200,000 บาท ก่อนจะกินดูให้ดีก่อนนะครับ ของมีราคานักสะสมต้องการ ติดต่อ คุณริว(เมก้าพลาซ่า) 098-xxx-xxxx"

 

ภาพจากเพจ รับซื้อโอริโอ้ลายมิว


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือหลอก แต่อย่างไรก็ตาม พบว่าการตามหาคุกกี้ลายนี้ในต่างประเทศเองก็เป็นที่นิยม และประกาศตามหาโดยมีการตั้งราคาไว้สูงเช่นกัน 


สำหรับคุกกี้ที่ทางเพจตามหา เป็นของแบรนด์ดัง "โอริโอ้ Oreo" ทำแคมเปญร่วมกับ The Pokémon Company โดยออกลายคุกกี้ "โปเกมอน" ลิมิเต็ด ลายมีทั้งหมด 16 แบบ และลายที่หายากสุดๆ ก็คือ "มิว Mew" ซึ่งแฟนโปเกมอนจะรู้กันดีว่า "มิว" เป็นโปเกมอนพลังจิต สีชมพู ตัวเล็ก ร่างคล้ายแมว และเป็นโปเกมอนลับที่หาจับไม่ได้ในเกม ทำให้มิวเป็นหนึ่งในโปเกมอนที่หายากที่สุดทั้งในรูปแบบการ์ตูน เกม และของสะสมอื่นๆ

 

ภาพจากเพจ ผู้บริโภค

 

ภาพจาก Pokemon.com

ขณะที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า "เห็นวันนี้มีกระแสตามหาโอริโอ้โปเกมอนกัน โดยในชุดนี้จะมี 16 ลายซึ่งมี 1 ลายที่คนเล่นเขาว่าหายากสุดๆ นั่นก็คือ มิว (แบบในภาพ) จำได้ว่าครั้งหนึ่งที่ต่างประเทศมีการประกาศรับกันเป็นแสนๆ เลยก็มี


ส่วนในบ้านเราก็มีคนหาเช่นกัน อยากสะสมอะไรแบบนี้ ถ้าในมุมมองคนที่กินขนมคงอาจจะมองว่ามันก็แค่ขนม แต่คนที่สะสมก็พยายามหาให้ครบ 16 แบบ ซึ่งหนึ่งในผู้สะสมกล่าวว่า ลายมิวนี่แหละหายากจริง อุตส่าห์เหมา 2 ลังกว่าก็ยังหามิวไม่เจอ 5555+


ใครเจอก็โชคดีไป แต่อย่างว่าของแบบนี้คนเล่นเขารู้กัน ก็คิดเสียว่าเป็นความบันเทิงละกันนะ มีมูลค่าหรือไม่อยู่ที่การตีความของแต่ละบุคคล"

 

ภาพจากเพจผู้บริโภค

 

ขอบคุณ FB : รับซื้อโอริโอ้ลายมิว , ผู้บริโภค