วัคซีนโควิด มีผลกระทบอะไรบ้าง หมอธีระวัฒน์ มีคำตอบ

เกิดอะไรขึ้นเมื่อมีการใช้วัคซีนโควิด งานนี้ มีการเปิดเผยข้อมูลโดย หมอธีระวัฒน์ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ที่ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดังนี้

หมอธีระวัฒน์ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

เกิดอะไรขึ้นเมื่อมีการใช้วัคซีนโควิด

เราทุกคนทราบกันดีว่าวัคซีนโควิดนั้นช่วยชีวิตแต่ในขณะเดียวกันมีผลกระทบทั้งในระยะสั้นภายในสามวัน ระยะกลางจนกระทั่งถึง 42-84วัน หรือสามเดือนและต่อเนื่องระยะยาวนานกว่าสามเดือน

วัคซีนโควิด มีผลกระทบอะไรบ้าง หมอธีระวัฒน์ มีคำตอบ

เริ่มในเดือนเมษายน 2021 มีการให้วัคซีนโควิดก่อนกับบุคลากร สาธารณสุข หมอและพยาบาล ด้วยวัคซีนชิโนแวค

หลังจากฉีดพบว่ามีหลาย 100 คนมีอาการคล้ายอัมพฤกษ์ ชาครึ่งซีก อย่างเดียวหรือมีอ่อนแรงร่วม ปวดหัว ตาเห็นภาพซ้อน เดินเซ บ้านหมุน บางรายมีอาการง่วงนอนจนกระทั่งปลุกไม่ตื่นหามไปห้องฉุกเฉินต้องเขย่ากันอย่างรุนแรงจนงัวเงียขึ้น

ได้มีการเรียกร้องให้เช็คว่ามาจากการปนเปื้อนในล็อตหรือ batch ใด

แต่ได้รับการปฏิเสธและใช้ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกและของทางการว่าเป็น ฮิสทีเรียหมู่หรือลักษณะอาการกลัววัคซีน

แต่ในที่สุดแล้วพิสูจน์แล้วว่าเกิดจากอาการ เส้นเลือดเกร็งสปาสซั่ม จากผลของวัคซีนแต่ไม่ถึงกับเส้นเลือดตันซึ่งทำให้ไม่สามารถตรวจเจอจากคอมพิวเตอร์สมองแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์สนามแม่เหล็ก และได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวกับวัคซีน

ลักษณะดังกล่าวเป็นผลจากการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันที่ส่งผลไปถึงเส้นเลือดและถ้าดำเนินต่อไปจะทำให้เกิดเส้นเลือดรั่วมีน้ำออกมานอกเส้นเลือดและปรากฏ ในหลายๆราย ที่มีเส้นเลือดรั่วมายังใจกลางสมอง สมองบวม จนเสียชีวิต

และจากผลของเส้นเลือดถ้ายังดำเนินต่อจะทำให้ทำให้เลือดหนืด ข้น ตันเป็นได้ทั้งเส้นเลือดดำและเส้นเลือดแดงและกระทบต่อเกร็ดเลือด

ดังนั้นมีได้ทั้งเส้นเลือดตันและเส้นเลือดแตก

ลักษณะเช่นนี้ยังเกิดได้กับ วัคซีนชิโนฟาร์ม วัคซีน แอสตร้า และวัคซีน mRNA

กรณีของผลกระทบยังเกิดได้กับหัวใจทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเป็นหย่อม และขัดขวางการเต้นของหัวใจทำให้หัวใจวายเฉียบพลันกระทันหัน หรือหัวใจวายอย่างรุนแรงจนกระทั่งต้องมีการเปลี่ยนหัวใจ ซึ่งมีทั้งในประเทศไทยและในประเทศเกาหลี

วัคซีนโควิด มีผลกระทบอะไรบ้าง หมอธีระวัฒน์ มีคำตอบ