จบลงด้วยดี สนธิญา กับ เพจสุขชาวบ้าน จับมือกันแล้ว สงบศึก สนธิญา เผยพร้อมจะถอนเรื่องนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ตนต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่


กรณี นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ ว่าที่ พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ ปรัญญา สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ดำเนินคดี "เพจสุขชาวบ้าน" เวอร์ชั่น 2567 ถนนพระราม 2 กรณี การนำข้อมูล ว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งในเพจเฟซบุ๊ก และใน tiktok กรณีเกี่ยวกับการก่อสร้าง ถนนพระราม 2 เช่น

1. ผ่านมา 54 ปี ถนนพระราม 2 เหมือนเดิม

2. ถนนเส้นอื่นๆ สร้างแปปเดียวเสร็จ แต่ถนนพระราม 2 แสดงถึงการพิถีพิถันในการสร้าง

3. พีระมิด ที่ประเทศอียิปต์ ที่แข็งแกร่ง ยังสร้างเร็วกว่าถนนพระราม 2 สองเท่า

4. ก่อสร้าง 50 กว่าปี ไม่เสร็จเลย


วันนี้ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายสนธิญา สวัสดี หลังจากจบรายการโหนกระแส กล่าวว่า ตนเห็นด้วยเพราะมันจะไปกระตุ้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ต้องให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ในฐานะตนเองเคยเป็นอดีตยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร และอดีตยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดภาคกลางตอนใต้ เพราะฉะนั้นมันมีผลกระทบค่อนข้างสูงเกี่ยวกับถนนพระราม2 เพราะที่ถนนพระราม2 มีการขายอาหารแห้ง

สนธิญา-เพจสุขชาวบ้าน จับมือกันแล้ว สงบศึกจบด้วยดี

อาจส่งผลกระทบทำให้ลูกค้าน้อยลง มีผลกะทบ2ด้าน ด้านที่1 ข้อดีคือช่วยกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่าใช่ถนนพระรามสองจริงหรือไม่ แต่จุดที่ผมติ่งก็คือว่าถนนพระรามสองสร้างเสร็จแล้วตั้งแต่ปี2516 เป็น2เลน และขยายเพิ่มมาเป็น4เลน เมื่อปี 2537 และมาขยายอีกเป็น8เลน และปัจจุบันนี้ได้งบประมาณจากพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา สร้างเป็นถนนสองชั้นเหมือนกับถนนบางนาตราด การพัฒนามาเป็นระดับชั้นตามลำดับไม่ใช่ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ส่วนเรื่องรถติดตนมองว่ารถรถมันติดเฉพาะแค่เสาร์-อาทิตย์ 

ส่วนวันธรรมดานี้ผมที่นี่ใช้เวลา1 ชั่วโมงครึ่ง หรือถ้าว่าพี่น้องประชาชนบอกว่ารถติดทำไมไม่เลี่ยงไปใช้ถนนเพชรเกษม ซึ่งถ้าบอกว่าติดที่ถนนพระราม 2 ติด4 ชั่วโมง ซึ่งถนนเพชรเกษมห่างกันระยะทาง 40 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางเลือกไม่จำเป็นต้องต้องใช้ถนนพระรามสอง และผมก็เห็นด้วยกับท่านเลขาท่านรัฐมนตรีถ้าปิดถนนซักหนึ่งปีก็คงจะสร้างเสร็จแล้ว ถนนเส้นหลักที่ไปภาคใต้คือถนนพระรามสองเป็นเส้นหลัก

 

 

และสมุทรสาครมีโรงงานอุตสาหกรรมกว่า 10,000 โรง มีชาวพม่าเป็นหมื่นคน รถที่ต้องใช้ถนนที่นั่นเป็น 10,000 คัน แต่ถ้าเลยจากบ้านแพ้วรถมันติดหรือไม่ มันก็คือกระบวนการมันติดเฉพาะพื้นที่นั้น ยกตัวอย่างถ้าเป็นในกทม. ถ้าถนนพระรามสี่รถติดคุณก็ต้องเลี่ยงไม่ใช้ถนนพระรามสี่ถูกไหม ผมเข้าใจน้องเค้าทั้งกลุ่ม และผมก็บอกน้องเขาว่าว่าให้ต่อไปให้ระมัดระวังน่ะ ต้องใช้ข้อมูลที่มันชัดเจนมากขึ้น

 

และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และผมก็พร้อมจะถอนเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ผมก็ต้องรักษาผลประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ผมยืนยันว่า ถนนพระรามสองรถไม่ติดพี่น้องประชาชนที่จะไปซื้ออาหารแห้งก็อย่าไปวันเสาร์อาทิตย์รถไม่ติด ผมก็เห็นดีด้วยกับทางน้องเขา แต่ก็อย่าให้กระทบกระเทือนให้ข้อมูลที่มันบิดเบือน มันก็ไม่เป็นประโยชน์

 

ในส่วนของสมาชิกและเจ้าของเพจ สุขชาวบ้าน เปิดเผยว่า ก็ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะพวกเราก็ยืนยันทำคลิปด้วยความบริสุทธิ์ ด้วยเจตนาที่ดี ต้องการสะท้อนในสิ่งที่เห็นก็ไม่คิดว่าจะทำให้เกิดเรื่องเกิดราว วันนี้ก็ได้มาคุยกันมาเคลียร์กันแล้วผลจะเป็นอย่างไรก็อยู่ที่คุณสนธิญา จะดำเนินการอย่างไรต่อ ทั้งนี้พวกตนไม่ได้เสียกำลังใจ และเป็นข้อดีที่อยู่ตรงนี้เป็นประเด็นที่เราอยากจะสื่อสาร ทางเราจะได้ระวังการสื่อสารนำเสนอมากขึ้น เพื่อที่จะให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และยังคงเจตนาเดิมเพื่อสะท้อนสังคมและอยากให้ทุกอย่างมันดีขึ้น และขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกการติดตาม และความเห็นที่ให้เรานำไปปรับปรุงใช้ ต่อไปพวกเราก็จะทำคลิปแบบนี้ไปเรื่อยๆฝากติดตามกันด้วยนะครับ