โดนแล้ว สั่งย้าย ผอ.รพ.สต. สุดกร่าง ตบเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารจ่อโดนด้วย

สาธารณสุขจังหวัดตราด สั่งเด้ง ผอ.รพ.สต. ปมทำร้ายเด็กเสิร์ฟ พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย ด้านร้านอาหารจ่อโดนด้วย

จากกรณีข่าว ผอ.รพ.สต.บ้านหมื่นด่าน จ.ตราด พร้อมพวก ลวนลามพนักงานเสิร์ฟหญิงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ก่อนที่แฟนหนุ่มซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟด้วยกันจะเข้าไปช่วย จนถูกตบ จึงเกิดการทำร้ายร่างกายกัน

 

โดนแล้ว สั่งย้าย ผอ.รพ.สต. สุดกร่าง ตบเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารจ่อโดนด้วย

ต่อมาทางผู้เสียหายได้ตั้งทนายฟ้องร้อง พร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหมอและพวก ขณะที่ทางเจ้าของร้านและพนักงานเสิร์ฟที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่าสาเหตุของเรื่องเกิดจาก พนักงานเสิร์ฟทั้งคู่ซึ่งเป็นพนักงานใหม่ เพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่ 12 วัน  โดยฝ่ายชายจะคอยหึงหวง กลัวลูกค้าของร้านจะจีบแฟนสาว


โดยวันเกิดเหตุหมอมารับประทานอาหารกับเพื่อนๆ รวม 3 คน โดยมี พนักงานเสิร์ฟหญิงทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้ ซึ่งหมอได้พูดคุยซักถามนางสาวพนิดา และจะขอถ่ายภาพแบบใกล้ชิด ทำให้พนักงานเสิร์ฟชายซึ่งเป็นแฟนหนุ่มไม่พอใจ นั่งจ้องหน้าหมออยู่นาน และยังทำเสียงดังประชดประชัน หมอจึงลุกขึ้นไปสอบถาม และตบหน้าพนักงานเสิร์ฟชาย จนเกิดการใช้กำลังทำร้ายกัน โดยทางร้านยืนยันว่าหมอไม่ได้ลวนลามหรือจับหน้าอกพนักงานเสิร์ฟหญิงคนดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2567 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแจ้งรายละเอียดของเหตุการณ์ และการดูแลผู้เสียหาย เบื้องต้น ว่า วันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน ผอ.รพ.สต.บ้านหมื่นด่าน ไปรับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง ใน อ.บ่อไร่ จ.ตราด และเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ท่านดังกล่าว กับพนักงานบริการในร้านอาหาร ซึ่งเป็นเหตุให้ต่อมามีการทำร้ายร่างกายระหว่างกัน ร่วมกับมีสิ่งของได้รับความเสียหาย จนมีการเจรจาระงับเหตุ โดยเจ้าของร้านอาหารในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวผู้เสียหาย ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ร่วมด้วย


จากสรุปเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข ไม่สนับสนุนให้มีการทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจ ไม่ว่าในกรณีใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด และผู้บริหารระดับสูงของทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีความห่วงใย และมีการสั่งการให้ดูแลผู้เสียหาย โดยเร่งด่วนดังต่อไปนี้


1. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด สั่งการให้ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ่อไร่ ซึ่งเป็นหน่วยกำกับดูแลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่านดังกล่าว รายงานข้อเท็จจริงมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราดโดยด่วนที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวน และพิจารณาดำเนินการทางวินัย


2.ดำเนินการออกคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด มาปฏิบัติราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด โดยทันที


3. จัดส่งทีมงานเชื่อมประสานใจเพื่อทำการเข้าเยี่ยม ดูแลร่างกาย และจิตใจ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยทีมจากโรงพยาบาลบ่อไร่ จ.ตราด โดยด่วน


4. ติดตามการดำเนินคดีความที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป


ในการณ์นี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะใช้เหตุการณ์ดังกล่าวมาแก้ไข ปรับปรุงพัฒนา เพื่อลดข้อผิดพลาด และประสานความเข้าใจ กับทางพื้นที่ในชุมชนอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

โดนแล้ว สั่งย้าย ผอ.รพ.สต. สุดกร่าง ตบเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารจ่อโดนด้วย

 


ขณะเดียวกัน นายอำเภอบ่อไร่ สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอบ่อไร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมตรวจสอบร้านอาหารที่เกิดเหตุ หลังทราบว่า พนักงานเสิร์ฟหญิง อายุ 17 ปี ถูก ผอ.รพ.สต. ลวนลามนั้น ซึ่งอาจจะเข้าข่ายความผิด พรบ. คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 มาตรา 47 วรรคหนึ่ง ห้ามมิให้นายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมาย