สะเทือนวงการผ้าเหลือง! แฉภาพ พระสงฆ์สอนฟอกจิต สวดแปลกๆ จนต้องร้องเอ๊ะ

เพจดังแฉคลิป "พระสงฆ์" สอนฟอกจิต สวดแปลกๆแบบไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน จนต้องร้องเอ๊ะ! แถมมีแม่ชีชุดเขียว

เรียกว่าเป็นที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ เมื่อทวิตเตอร์ (X) @RedSkullxxx ได้โพสต์คลิปขณะพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังสวดบางอย่าง เปล่งเสียงเป็นคำแปลกๆ ไม่เป็นภาษา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมพิธีอีกหลายคน โดยระบุข้อความว่า "เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นแบบนี้เหมือนกัน ศาสนาพุทธเรามันมีแบบนี้จริงด้วยเหรอ ฝากนักข่าวถามหลวงพ่อพยอม หรือแพรี่ให้หน่อย เขาบอกเป็นการภาวนาฟอกจิตว่างั้น"

 

สะเทือนวงการผ้าเหลือง! แฉภาพ พระสงฆ์สอนฟอกจิต สวดแปลกๆ จนต้องร้องเอ๊ะ

"กูว่ามันแปลกๆ ชาวพุทธมีวิธีการ ทำให้จิตผ่องใสมันต้องอยู่ในสมาธิกำหนดลมหายใจเข้าออกไม่ใช่เหรอวะ ที่เรียนมาหรือนี่เป็นหลักสูตรชั้นสูงกูศึกษาไม่ถึง #ฟอกจิต #นั่งสมาธิ #ปฏิบัติธรรม #พระพยอม #แพรี่ไพรวัลย์ #สำนักพุทธ"


"คลิปจริงยาวประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงที่สวดแบบนี้ แล้วพวกที่นั่งอยู่ก็มีทั้งตัวสั่น รำ หรืออ้วกก็มี"

 

สะเทือนวงการผ้าเหลือง! แฉภาพ พระสงฆ์สอนฟอกจิต สวดแปลกๆ จนต้องร้องเอ๊ะ

นอกจากนี้ ยังมีอีกโพสต์หนึ่งได้ลงภาพนิ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "แอดมินฝากลงหน่อย สงสัยว่าปกติพระมีสอนฟอกจิตสวดแบบนี้แล้วหรอคะ ที่บ้านเลื่อมใสที่นี่มาก สวดตามทุกวัน  เห็นแม่กลับมาท่องอะไรแปลกๆ เลยเข้าไปดูตกใจมากค่ะ  ตอนเเรกไม่คิดว่าพระนำสวดเอง ชวนไปวัดปกติไม่ไป เขาไปแต่แบบพวกนี้ แต่ว่างงว่ามีเทพศาสนาพราหมณ์ด้วย เห็นมีท่องโอมอะไรไม่รู้เลยงงจะพุทธหรือจะอะไร เขาบอกพุทธจะรวมกับพราหมณ์อีก งงไปใหญ่"


สำหรับตัวอย่างการสวดภาวนาในบางช่วง มีดังนี้ โอมมมม บารมีๆๆๆ วะแน่วๆๆๆ ดันออกมาๆ กะระเนๆๆๆ พุทธะจิตตะ ปราร่ะๆๆๆ ออกมาๆ โอ้วววโหะโอ่... นะโม... เป็นต้น

 

ชมคลิปที่นี่