สลด "ผู้ป่วยจิตเวช" คลุ้มคลั่ง แย่งพวงมาลัยรถตำรวจ พลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 3

"ผู้ป่วยจิตเวช" คลุ้มคลั่งแย่งพวงมาลัยรถตำรวจ ขณะกำลังพาไปรักษาที่โรงพยาบาล จนรถพลิกคว่ำ ตำรวจดับ 1 เจ็บอีก 3

วันที่ 21 เม.ย. 2567 มีรายงานข่าวเศร้า เกิดเหตุรถตำรวจ สภ.ผาขาว จ.เลย พลิกคว่ำ บริเวณถนนบ้านหนองตานา บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย มีตำรวจเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดภายในซากรถ

 

สลด ผู้ป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่ง แย่งพวงมาลัยรถตำรวจ พลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 3

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง โดยทางแม่ของผู้ป่วยได้ของให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายไปส่งโรงพยาบาลเพื่อไปรับยา จึงนำผู้ป่วยจิตเวชขึ้นรถมาด้วย หลังจากไปรับตัวมานั่งมาในรถพร้อมกัน ทั้งหมด 5 คน ตำรวจ 4 นาย คนป่วยจิตเวช 1 คน


แต่ระหว่างทางก็มีการพูดคุยปกติกับผู้ป่วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ๆผู้ป่วยจิตเวชเกิดคลั่งลุกขึ้นไปแย่งพวงมาลัย ทำให้รถเสียหลักลงข้างทางพลิกคว่ำทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และ ร.ต.ท.เวหา สายสิงห์ ประจำ สภ.ผาขาว จ.เลย ซึ่งนั่งข้างคนขับติดอยู่ภายในรถและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ร.ต.ท.เวหา จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ซึ่งทางตำรวจก็ได้นำผู้ป่วยจิตเวชตรวจหาสารยาเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด และได้นำตัวฉีดยาที่โรงพยาบาลผาขาวเพื่อระงับอาการ