นิรมิตเทวาจุติ จัดหนัก จ่อร้องนายกฯ ขู่เอาผิดคนกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต

ทีมนิรมิตเทวาจุติ จัดหนัก เตรียมฟ้องเอาผิดสื่อที่เสนอข่าวไม่เป็นความจริง เตรียมร้องนายกฯ จี้ปฏิรูปการทำงานสื่อ

ทีมนิรมิตเทวาจุติ ตั้งโต๊ะอ่านแถลงการณ์3 ข้อ ขู่ฟ้องเอาผิดคนกล่าวหา อาจารย์น้องไนซ์ เชื่อมจิต และนำเสนอข้อมูลเท็จ  ทำสังคมเข้าใจผิด  เตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ปฏิรูปการทำงานสื่อ


โดยในเพจ นิรมิตเทวาจุติ ได้ตั้งโต๊ะไลฟ์สด แถลงการณ์ โดย  2 แอดมินสาวใบเฟิร์น-รินทร์ "นารีสวรรค์เผยความจริง เชื่อมจิต มีบัญญัติในพระไตรปิฎก" ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสารสนเทศประเภทใด ได้เผยแพร่ ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์และนำเสนอเนื้อหา กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ ว่าอ้างตนความอันเป็นเท็จกล่าวหาว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลืองหรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์จนเป็นเหตุให้สังคม วิพากษ์วิจารณ์ ต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัวและทีมงานนิรมิตเทวาจุติและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นิรมิตเทวาจุติ จัดหนัก จ่อร้องนายกฯ ขู่เอาผิดคนกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต

จนถูกสังคมเข้าใจผิด ถูกด่าทอต่างๆนาๆ ผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชน ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมาย และระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

นิรมิตเทวาจุติ จัดหนัก จ่อร้องนายกฯ ขู่เอาผิดคนกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต


1.ยื่นเรื่องราวร้องเรียนผ่านนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรี และผู้มีอำนาจบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ และวางแนวทางในการออกกฎหมาย ควบคุมเอาผิดสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว นำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมบิดเบือน และเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้าง สาเหตุก็มาจากการกระทำการนำเสนอข่าว ของสื่อ รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะทำงาน เพื่อปฏิรูปการทำงานของสื่อสารมวลชนด้วย ทั้งนี้กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จ ต้องขอให้นายกรัฐมนตรี ได้โปรดมีคำสั่ง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกสื่อสารมวลชน หรือเจ้าของรายการนั้น ที่นำเสนอข่าวเท็จ มาลงโทษตามกฎหมาย และกฎระเบียบของทางราชการด้วย 

นิรมิตเทวาจุติ จัดหนัก จ่อร้องนายกฯ ขู่เอาผิดคนกล่าวหา อ.น้องไนซ์ เชื่อมจิต

2.ดำเนินการเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญากับสื่อสารมวลชนที่นำเสนอข่าวเท็จ ที่ทำให้อาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว รวมทั้งกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งฟ้องร้องเจ้าของช่อง ที่เป็นผู้ถือใบอนุญาตการประกอบการกิจกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ให้ได้รับผิดชอบตามกฎหมายด้วย พร้อมทั้งนำเสนอ คำฟ้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนใบอนุญาต การประกอบกิจการสื่อ ต่อศาลยุติธรรมที่มีเขตอำนาจให้พิพากษาคดีดังกล่าว ตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

3.แถลงข้อเท็จจริงชี้แจง ความคืบหน้าการดำเนินคดีทางช่องทางออนไลน์นิรมิตเทวาจุติ และช่องอื่นๆ ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงความคืบหน้า ในกรณีดังกล่าวอย่างทั่วถึงกันจึงเรียนมาเพื่อทราบ ทีมงานนิรมิตเทวาจุติ

 

สำหรับเรื่องเชื่อมจิต ความหมายเชื่อมจิตของอาจารย์น้องไนซ์ เป็นวิธีการ ไม่ใช่คำสอน และอาจารย์น้องไนซ์ ก็ไม่เคยบอกว่าการเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานได้

สอนแค่วิปัสสนา กรรมฐาน และการเชื่อมจิตไม่สามารถเชื่อมได้ทุกคน เพราะทุกคนต้องปฏิบัติธรรมสมาธิถึงจะสามารถเชื่อมจิตได้ ซึ่ง "การเชื่อมจิต" คือการเชื่อมจิตเทพและจิตมนุษย์ โดยใช้แสงธรรม หรือแสงสีทองนั่นเอง แล้วนำพาเข้าถึงการเดินปัญญา เรียนรู้โลกุตรธรรม ด้วยตัวของผู้ปฏิบัติเอง