Google แจงแล้ว กรณีผู้บริหารหญิงเมาแล้วขับ ถีบหน้า รองผกก.

Google ประเทศไทย ชี้แจงแล้ว กรณีผู้บริหารหญิงเมาแล้วขับ ถีบหน้า รองผกก. คาด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ลาออกจากการเป็นพนักงานตั้งแต่ ม.ค. 2567 แล้ว

จากกรณีที่มีข่าว ผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ถีบหน้า รองผกก. โดย ผู้บริหารสาว บริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลก ขับรถยนต์หรู สีดำ ถูกตำรวจเรียกที่ด่านตรวจถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย. เวลาประมาณ 00.30 น. (เช้าของวันที่ 24 เม.ย.) ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม

 

Google แจงแล้ว กรณีผู้บริหารหญิงเมาแล้วขับ ถีบหน้า รองผกก.

แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของ รอง ผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจด่านดังกล่าว และช่วยพาผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อพาไปแจ้งข้อหาที่สถานีตำรวจ 


และผู้ต้องหาพยายามถีบอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมไว้ได้ แต่เนื่องจากใส่รองเท้าแตะ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

Google แจงแล้ว กรณีผู้บริหารหญิงเมาแล้วขับ ถีบหน้า รองผกก.

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย. 67 มีรายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ระบุว่า "จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2567" 


สำหรับผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มีประสบการณ์ด้านไอทีมากกว่า 20 ปี เคยเป็นทั้งผู้บริหารบริษัทด้านไอทีชั้นนำ และเป็นอาจารย์พิเศษด้านโทรคมนาคมด้วย