ทำให้ดูชัด ๆ เปิดแอร์อุณหภูมิ เท่ากัน แต่พัดลมแอร์คนละระดับ อะไรจะเกิดขึ้น

ทดสอบให้ดูชัด ๆ การเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่เท่ากัน แต่เปิดพัดลมแอร์ความแรงไม่เท่ากัน การกินไฟจะมากน้อยกว่ากันมากแค่ไหน

เป็นประโยชน์มาก ๆ เลยทีเดียว เมื่อในกลุ่ม งานบ้านที่รัก ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า 

ในกลุ่มเมื่อวันก่อนมีการพูดถึงการกินไฟของแอร์ ระหว่างที่เปิดแอร์อย่างเดียวและเปิดแอร์พร้อมพัดลมอย่างไหนจะกินไฟมากกว่ากัน และมีคนในกลุ่มท่านหนึ่งแจ้งว่า การเปิดแอร์ที่อุณหภูมิเท่ากันแต่ความเร็วลมไม่เท่ากันแอร์อินเวอร์เตอร์จะกินไฟเท่ากัน จึงได้เก็บข้อมูลมาเปรียบเทียบ

ทดสอบเทียบการกินไฟที่ของแอร์อินเวอร์เตอร์ที่อุณหภูมิเท่ากันแต่ความเร็วลมไม่เท่ากัน หลังจากนี้จะเป็นรายละเอียด ถ้าใครรีบลงไปดูสรุป ย่อหน้าสุดท้ายได้

ด้วยการที่อยากให้ห้องเป็นอุณหภูมิคงที่คล้ายกับการเปิดแอร์ไว้ตลอดคืนที่อุณหภูมิเดียวกัน ก่อนทดสอบ จึงเปิดแอร์ทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่อุณหภูมิ 26° ลมเบอร์ 2 และไม่ทำการปิดจนถึงเที่ยง ในรูปจะวัดการกินไฟที่ระยะห่างหลังจากเปลี่ยนอุณหภูมิประมาณ 2-3 นาทีเพื่อให้ แอร์กินไฟที่คงที่ก่อนที่จะวัดได้ค่ามาตามนี้

เริ่มต้น ที่อุณหภูมิ 26°c พัดลมแอร์เบอร์ 2 แอร์กินไฟ 621w

เพิ่มลมแอร์ไปที่เบอร์ 5 แอร์กินไฟ 761w

ลดลมแอร์ไปที่เบอร์ 1 แอร์กินไฟ 495w

สรุป การที่เราเปิดแอร์ที่อุณหภูมิเดียวกันแต่ความเร็วลมไม่เท่ากันแอร์อินเวอร์เตอร์ก็จะกินไฟไม่เท่ากัน เนื่องจากลมแรงแอร์ต้องการกำลังมากในการที่จะคงรักษาอุณหภูมิให้ได้ตามที่ตั้งไว้

แล้วจากสมมติฐานนี้ต่อไปจะรีวิวต่อว่าการเปิดแอร์ และอย่างเดียวที่อุณหภูมิ 25 กับการเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 27 องศาพร้อมพัดลมแบบไหนจะกินไฟน้อยกว่ากัน

ทำให้ดูชัด ๆ เปิดแอร์อุณหภูมิ เท่ากัน แต่พัดลมแอร์คนละระดับ อะไรจะเกิดขึ้น

ทำให้ดูชัด ๆ เปิดแอร์อุณหภูมิ เท่ากัน แต่พัดลมแอร์คนละระดับ อะไรจะเกิดขึ้น