เอ็นฟลูฯ สายกิน โชว์เปิบพิสดาร พยาธิสดๆ งานนี้คอมเมนต์เป็นเสียงเดียว

หนุ่มเอ็นฟลูเอนเซอร์สายกิน ผู้ติดตามกว่า 2 หมื่นคน โชว์เปิบพิสดาร พยาธิสดๆ จิ้มน้ำจิ้มแจ่ว งานนี้คอมเมนต์เป็นเสียงเดียว

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ตอนนี้ หลังจากที่ อินฟลูเอนเซอร์สายกิน ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 หมื่นคน ได้โพสต์คลิปทำคอนเทนต์กินเนื้อดิบ 

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตต่างวิจารณ์สนั่นนั้นไม่ใช่การที่เขากินเนื้อดิบที่วางอยู่ข้างๆ แต่เขากลับสาว พยาธิตัวตืด ออกมาจากไส้ ก่อนจะโชว์ให้กล้องดู พร้อมทั้งอธิบายว่า "นี่หาง นี่หัว ออกมาจากไส้" พร้อมกับนำตัวพยาธิจิ้มลงในถ้วยน้ำจิ้มแจ่ว และกินเข้าไป

 


แน่นอนว่า หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กแล้วก็ได้กลายมาเป็นกระแสที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ชนิดที่ว่าชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิในสิ่งที่อินฟลูฯรายนี้ทำลงไป เรียกได้ว่าตัวเองชอบเสี่ยงชีวิต เพื่อแลกกับยอดวิว 
 

เอ็นฟลูฯ สายกิน โชว์เปิบพิสดาร พยาธิสดๆ งานนี้คอมเมนต์เป็นเสียงเดียว

ขณะเดียวกัน ด้านเพจ Drama-addict ได้มีการแชร์ภาพหนุ่มรายนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งแจงรายละเอียดเกี่ยวกับพยาธิ รวมถึงอาการที่ผู้ป่วยมักแสดงออกมาหากมีพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกาย ผ่านทางแคปชั่น ระบุว่า


"ในภาพดูไม่ชัดว่าเป็นพยาธิอะไร แต่เข้าใจว่าน่าจะเป็นพวกพยาธิตัวตืด ปกติพยาธิตัวตืดปล้องหนึ่งจะมีไข่อยู่เป็นพันๆ ฟอง ถ้ากินเข้าไปแล้วถูกย่อยในกระเพาะไข่พยาธิหลุดออกมาจากปล้อง ตัวอ่อนก็จะชอนไชเข้าไปในกระเพาะ เข้าสู่อวัยวะต่างๆ ในร่างกายเช่นกล้ามเนื้อ ตา ปอดสมอง และเจริญเติบโตกลายเป็นก้อนซีสอยู่ในนั้น


อาการแสดงมักแตกต่างกันไปตามอวัยวะที่พยาธิชอนไชไปอยู่เช่นถ้าไปเข้าสมองพอซีสท์โตขึ้นก็จะทำให้ความดันในสมองสูง คลื่นไส้อาเจียนปวดหัวแขนขาอ่อนแรงชักเกร็งหมดสติ และ มีโอกาสเสียชีวิต


ถ้าเป็นคนที่กินเนื้อดิบที่มีพยาธิในรูปของเม็ดสาคูเข้าไปก็ยังไม่อันตรายขนาดนี้เพราะถ้าเป็นพยาธิในระยะเม็ดสาคูพอกินเข้าไปมันจะกลายเป็นตัวเต็มวัยในลำไส้

 

อาศัยในร่างกายเราแย่งชิงอาหารจากเราแล้วปล่อยไข่ ออกมากับขี้เพื่อแพร่กระจายต่อไปอย่างโฮสตัวอื่นๆ แต่ถ้ากินปล้องพยาธิลงไปในกระเพาะอันนี้จะชอนไชไปอวัยวะทั่วร่างกายอันตรายกว่ากันหลายเท่าตัว"
 

เอ็นฟลูฯ สายกิน โชว์เปิบพิสดาร พยาธิสดๆ งานนี้คอมเมนต์เป็นเสียงเดียว