"ป้าติ๋ม" ส่อวืดมรดก 100 ล้าน นายจ้างแหม่มฝรั่งเศส

ชักเริ่มยุ่ง "ป้าติ๋ม" แม่บ้านคนสนิท ส่อวืดมรดก 100 ล้าน จากนายจ้างแหม่มฝรั่งเศส พบมี 2 คนไทยถือหุ้นบริษัทด้วย

จากกรณีการเสียชีวิตของ นางแคทเทอร์รีน หญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 59 ปี นักธุรกิจเจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่จบชีวิตตัวเอง ริมสระน้ำในวิลล่าหรู โดยก่อนเสียชีวิตเธอได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินมูลค่า 100 ล้านให้ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท

 

ป้าติ๋ม ส่อวืดมรดก 100 ล้าน นายจ้างแหม่มฝรั่งเศส

ต่อมา พันตำรวจเอก ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย เผยความคืบหน้าการสอบสวนเหตุการเสียชีวิตของ นางแคทเทอรีน ว่าจากพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิด ไม่พบใครเข้า-ออก จึงยืนยันว่าจบชีวิตตัวเอง และสอบปากคำแม่บ้านคนสนิท ทนายความ และเพื่อนชาย ก็ไม่พบพิรุธ


ส่วนพินัยกรรมที่ยกทรัพย์สินให้ ป้าติ๋ม คาดไม่ถึงร้อยล้านบาท และพินัยกรรมฉบับนี้ไปทำที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในเกาะสมุย เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ไม่ได้นั่งเขียนบนโต๊ะทำงานริมสระว่ายน้ำ แต่เพราะช่วงดังกล่าวนั่งพิมพ์คำสั่งเสีย ก่อนจบชีวิต และพินัยกรรมมอบหมายให้เพื่อนคนสนิทชาวฝรั่งเศส เป็นผู้จัดการมรดก รวมทั้งหุ้นและทรัพย์สินบริษัทฯ ที่ประกอบกิจการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ต


ซึ่งทรัพย์สินไม่ได้เป็นของ นางแคทเทอรีน ทั้งหมด เพราะชาวต่างชาติถือครองได้ 49 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือคนไทยถือหุ้นส่วน และในบริษัทก็พบคนไทยคนแรกถือหุ้นร้อยละ 35 และคนไทยคนที่ 2 ถือหุ้นร้อยละ 16

ล่าสุดวันที่ 5 พ.ค. 2567 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า


"ข้อกฎหมายที่ควรรู้กรณีถือกรรมสิทธิ์แทนคนต่างด้าวคุก 2 ปีนะครับ เมื่อเช้าดูข่าวรายงานข่าวคดีแม่บ้านได้รับสมบัติจากแหม่มฝรั่งเศส สำนักข่าวรายงานข่าวทำนองว่าบ้านและที่ดินที่แหม่มฝรั่งเศสยกให้กับคุณแม่บ้านที่จงรักภักดีปรากฏว่าเริ่มมีปัญหาแล้ว? เพราะว่ามีคนไทยถือหุ้นอยู่ในนิติบุคคลด้วย?


ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบต่อไปว่าคนไทยนั้นถือหุ้นในนามตนเองหรือถืกหุ้นในนามของคนต่างด้าว ถ้าถือหุ้นในนามของคนต่างด้าวอาจถูกตรวจสอบจากสำนักงานที่ดินและอาจมี มีความผิดตาม มาตรา 113 ประมวลกฎหมายที่ดินผู้ใดได้มาซึ่งที่ดินแทนคนต่างด้าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีและโทษปรับ


แต่ถ้าผู้ถือหุ้นคนไทยเป็นผู้ถือหุ้นตามความเป็นจริง ทรัพย์มรดกดังกล่าวบางส่วนเป็นของบุคคลภายนอก แหม่มฝรั่งเศสไม่มีสิทธิมายกให้กับคุณแม่บ้าน ดังนั้นคุณแม่บ้านก็จะได้บ้านพร้อมที่ดินแค่บางส่วนเท่านั้นนะครับชี วิตเริ่มยุ่งยากแล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริง  #แหม่มฝรั่งเศสยกสมบัติให้แม่บ้าน"

 

ป้าติ๋ม ส่อวืดมรดก 100 ล้าน นายจ้างแหม่มฝรั่งเศส