ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย'พระสิ้นคิด'

จากกรณี ปมแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW750e ถวาย'พระสิ้นคิด' ใช้รับกิจนิมนต์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลฯ ล่าสุดจนเกิดเป็นดราม่ารัวๆ ชาวเน็ต แบบออกเป็น 2 ฝั่งเห็นต่าง "เห็นด้วย -ไม่เห็นด้วย"

ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย'พระสิ้นคิด'  

ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย\'พระสิ้นคิด\'

ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย\'พระสิ้นคิด\'

 

 

 

จากเหตุการณ์ ปมร้อน "แม่ชีเจิ้น" ซื้อรถหรู BMW750e มูลค่า 7 ล้านบาท ถวาย"หลวงตาสินทรัพย์" ใช้รับกิจนิมนต์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ไม่ได้เลย!

ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย\'พระสิ้นคิด\'
 

โดยระบุข้อความว่า “กราบอนุโมทนาสาธุการ” หลวงตาเดินทางกิจนิมนต์บ่อย ณ โอกาสนี้แม่ชีเจิ้นเล็งเห็นประโยชน์ มีความประสงค์อยากน้อมถวายยานพาหนะที่ทรงคุณค่าและคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา

แม่ชีเจิ้นและคณะศิษย์ทุกๆ คน จึงได้ร่วมซื้อ BMW750e ถวายให้กับหลวงตาสินทรัพย์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลฯ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทาง เพื่อเผยแพร่ความดีงามในพระพุทธศาสนาสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ

https://www.facebook.com/PRASINKID

ส่งผลให้ชาวพุทธ ในโลกออนไลน์ เสียงเเตก แบบออกทั้ง 2 ฝั่งคิดเห็นต่าง "เห็นด้วย สาธุ อนุโมทนาบุญ และ ไม่เห็นด้วย มองถึงความจำเป็น กิจของสงฆ์ ละกิเลสในตน"

ไม่รอดดราม่า! ปมร้อนแม่ชีเจิ้น ซื้อรถ BMW 750e ถวาย\'พระสิ้นคิด\'

ล่าสุด พระสิ้นคิด ได้เทศนาในช่องยูทูบของตัวเอง โดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า รู้จักธรรมมั้ย ไม่ใช่เรื่องของชี พระ แต่เป็นเรื่องของทั่วโลก มันไม่ใช่อยู่ที่ชาติตระกูล ชาติกำเนิด มันเสมอกันเรื่องธรรมแต่ธรรมใครสมควรจะทำ มันอยู่ที่ผู้ที่สร้างเหตุ และก็จาคะทุกวัน นี่ซื้อรถให้กูคันเดียวนี่นะ 7 ล้าน กูถวายรถ 80 กว่าคัน แหมไม่เห็นเอาไปลงเลย บริจาคเงิน สร้างโรงเรียน สร้างวัด ทุกองค์กร แต่มองไม่เห็น จริงมั้ย มันกระจอกมาก ซื้อบีเอ็มมาให้กู แต่ก็ไม่อยากได้แต่กูจำเป็นต้องใช้  นี่ก็ต้องฝืนใจนั่งรถบีเอ็ม ซีรีส์ 7 จริงๆ พูดจากใจ ยิ่งคุณค่าสูงเท่าไหร่ ยิ่งคุณค่าใจเขายิ่งสูงเท่านั้น และต้องดูเนื้อในด้วยคนที่ออกตังค์มา คนละร้อยยังมีเลย กว่าจะได้เงิน 7 ล้านบาท แล้วเขาก็มอบหมายให้แม่ชีเจิ้น และแม่ชีเจิ้นก็ออกส่วนหนึ่ง


คำว่าเหมาะสมต้องไปดูเนื้อในด้วยว่าใครเหมาะสม ถ้าเอารถ 10 20 ปีมาถวายกู มันจะเป็นภาระของกูมั้ยล่ะ ขับไปเพลาหลุด จริงมั้ย กูจะมาถึงมั้ยล่ะ จอดซ่อมอยู่เรื่อย มันก็ประหลาดจะเอาของไม่ดีมาถวายพระ เขาก็นำเอาแต่สิ่งที่ดีมีค่ามาถวายด้วยจิตใจ มันไม่ได้รู้สึกรู้สาเรื่องธรรมดา คุณค่าไม่ได้อยู่ที่บีเอ็ม คุณค่าอยู่ที่คนจะให้ทานและผู้ควรรับ ถามว่ากูไม่ควรได้รับเหรอ จริงมั้ย ถ้าพูดถึงความเหมาะสม เหลือคณานับที่ไม่เอาลงสื่อที่ทำมาเยอะ ตั้งแต่โยมก็สร้างบ้านให้ผู้ไร้บ้าน สร้างโรงเรียนจะบอกให้ คนมันไม่เคยทาน ไม่เคยรู้ว่าหัวใจคนที่สละออกนี่เป็นอย่างไร 

 

อันนี้เอามาให้กูๆ เป็นรองมัน กูต้องนั่งในบีเอ็มจริงๆ  อัลพาร์ด เบนซ์ วีโก้ ใครมาถวายกู กูก็ถวายต่อ ถวายให้กาชาด อำเภอ รถตรวจการ รถกู้ภัยเพียบ กูจะมาเก็บไว้ทำไม ตอนกูบวชใหม่ๆ ไม่มีใครรู้จักกู กูปฏิบัติบนเขาถวายชีวิต ครูบาอาจารย์ต้องหามลงเขา วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างมา 4 ปี ได้กุฏิ 700 หลัง เลี้ยงคน 700 คน กูคนเดียวเนี่ย มึงเลี้ยงตัวเองยังไม่ได้ อย่าสะเออะ พูดแล้วขึ้น ใส่อารมณ์หน่อย แหมบีเอ็มกูมีตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ซีรีส์ 7 เบนซ์ กูมี 5 คัน มึงอย่าลืมนะ กูขายรถ กูเป็นเจ้าของเต็นท์รถ ก่อนบวช ถ้ากูอยากได้รถกูจะมาบวชทำห่xอะไร บ้านกูมีตั้งไม่รู้กี่หลัง ทำไมกูต้องมาอยู่กระต๊อบ อยู่บนเขา อดอยาก ให้มันรู้จักมั่งข้อมูล หาก่อน ให้มันอยู่ในหลักเกณฑ์ของผู้มีปัญญา เรียกว่าวิญญูชนจริงๆ

ไม่ใช่ไม่รู้จักเขาก็วิจารณ์ไปแล้ว ต้องรู้จักพระสิ้นคิด มาหากูนี่ มาศึกษาก่อน ให้มันรู้ลึกจริงๆ ถ้ากูไม่เสียสละจริงๆ จะเลี้ยงคน 700 คนได้ไหม อย่าลืมวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างคนจริงๆ ฟรีหมดทุกอย่างอยู่ในวัด ต้องการผู้ใฝ่ธรรมจริงๆ วัดนี้ไม่มีกฐิน ผ้าป่า ไม่มีตู้บริจาค คนเขาศรัทธาเห็นสิ่งที่เราทำ  บวชมาก็ทำแต่ความดี ไม่เคยทำอะไรไม่เหมาะสมสิ่งที่ลูกศิษย์ถวายมา... 

 

 

Cr. FB: พระสิ้นคิด