"KERRY" ประกาศใช้แบรนด์ "KEX" แทน เหตุของเดิมสิ้นสัญญา ก.พ.68

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศรีแบรนด์เป็น KEX แทน เนื่องจากจะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิแบรนด์ปัจจุบันซึ่งจะหมดสัญญา 22 ก.พ.2568 พร้อมเดินหน้าฟื้นฟูผลประกอบการ

   หลังประกาศเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX  ขนส่งค่ายสีส้ม ที่ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก 3 ปีรวมกันกว่า 7 พันล้านบาท โดยที่ผ่านมา เคอรี่ พยายามหาแผนกู้วิกฤติด้วยการเปลี่ยนฐานลูกค้าที่เน้นกลุ่มพรีเมียมมากขึ้น ซึ่งในเวลานี้ยังไม่เห็นผลการฟื้นตัวมากนัก

 

และในเวลาเดียวกันการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็น S.F. Holdings Co., Ltd. (“SF”) ทำให้การใช้แบรนด์ KERRY ก็ถึงเวลาต้องสิ้นสุดในเดือนก.พ.ปี 68 

 

 คิน เฮ็ง เน็ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อ้างถึงการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ประกาศ ณ วันที่ 26 มีนาคม 2567  เรื่อง การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น ซึ่งส่งผลให้ ณ ปัจจุบัน S.F. Holdings Co., Ltd. (“SF”) เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ผ่านบริษัท เอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (“SFTH”) 

\"KERRY\" ประกาศใช้แบรนด์ \"KEX\" แทน เหตุของเดิมสิ้นสัญญา ก.พ.68

 

   นอกจากนี้ยังส่งผลให้  บริษัท เคแอลเอ็น โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (“KLNTH”) (ผู้ถือหุ้นรายใหญ่เดิมของบริษัทฯ) สิ้นสุดการเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และ  Kerry Logistics Network Limited (“KLN Group”) สิ้นสุดการควบคุมไม่ว่าในทางใดก็ตาม หรือการถือซึ่งสิทธิในการออกเสียงไม่ว่า โดยทางตรงหรือทางอ้อมร้อยละ 50 หรือ มากกว่าในบริษัทฯ

\"KERRY\" ประกาศใช้แบรนด์ \"KEX\" แทน เหตุของเดิมสิ้นสัญญา ก.พ.68

 

   เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่นและเพื่อสนับสนุนการพัฒนาในอนาคตภายหลังการ เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น บริษัทฯ และ SF ได้ดำเนินการร่วมกันอย่างแข็งขันในการกำหนดกลยุทธ์ของบริษัทฯ หลาย ประการซึ่งรวมถึงการปรับเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ เนื่องจากความเป็นไปได้ในการสิ้นสุดการใช้ชื่อ และเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ “Kerry” อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นตามที่ได้เปิดเผย ข้างต้น 

\"KERRY\" ประกาศใช้แบรนด์ \"KEX\" แทน เหตุของเดิมสิ้นสัญญา ก.พ.68