ติดตามความคืบหน้า! คู่รักขาย 'เห็ดขี้ควาย' จัดคอร์สสอนนิพพานเป็นเทพเจ้า

อัปเดต จับคู่รักคาคอนโดเพาะขาย 'เห็ดขี้ควาย' แถมยังจัดคอร์สสอนนิพพานเป็นเทพเจ้า ว่อนโซเชียลออนไลน์ โดนจับกุมตัวได้ที่ คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยพหลโยธิน 21 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ติดตามความคืบหน้า! คู่รักขาย 'เห็ดขี้ควาย' จัดคอร์สสอนนิพพานเป็นเทพเจ้า 

Cr.Photo สืบนครบาล iDMB

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 สืบนครบาล ทำการจับกุมตัว

  • น.ส.อมิตา อายุ 36 ปี      
  • นายบรรยงก์ อายุ 40 ปี 

Cr.Photo สืบนครบาล iDMB

 

ข้อหา แอบเพาะเห็ดเมา หรือ เห็ขี้ควาย มีความผิดทางกฎหมายยาเสพติดมีโทษ

พร้อมของกลาง เห็ดขี้ควาย หรือเห็ดเมา เพาะอยู่ในถุงพลาสติก
จำนวน 181 ถุง น้ำหนักรวม 116.92 กิโลกรัม
อุปกรณ์การปลูกและจำหน่ายอีก 8 รายการ 
-โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับติดต่อสื่อสาร 1 เครื่อง,
-เครื่องฟอกอากาศ 1 เครื่อง,
-เครื่องทำความชื้น 1 เครื่อง,
-เครื่องอบแห้ง 1 เครื่อง,
-เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง,
-แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด 1 ขวด,
-เครื่องวัดอุณหภูมิ 1 เครื่อง และถุงมือ 1 กล่อง 
 

ต่อมาวันนี้ (27 พ.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อเห็ดขี้ควายแห้ง จำนวน 10 กรัม ผ่านแอปพลิเคชั่น Messenger Facebook ของนายบรรยงก์ ในราคา 1,111 บาท นายบรรยงก์ แจ้งว่าไม่มีเห็ดขี้ควายแห้ง มีแต่เห็ดขี้ควายสดและจะขายให้

จากนั้นได้แจ้งให้โอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสดไปยัง บัญชีธนาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสำเร็จ ปรากฎสลิปโอนเงิน แสดงชื่อผู้รับเงิน ชื่อ นายบรรยงก์ ต่อมานายบรรยงก์ ได้แจ้งว่าจะส่งเห็ดขี้ควายให้ทาง รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยจะส่งจาก หน้าคอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 21 ไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ 

แล้วยังไม่พอเเค่นั้น ล่าสุดเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายบรรยงก์และน.ส.อมิตา ได้จัดทริปคอร์สสอนที่ จ.ตราด ได้นำเห็ดขี้ควายให้ประชาชนละแวกนั้นรับประทาน และมีผู้ที่รับประทานแล้วอาเจียนออกมา

จากนั้นได้นำเห็ดขี้ควายไปถวายต่อกรมหลวงชุมพรที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เนื่องจากตนเชื่อว่าถวายสิ่งที่ดีที่สุดให้ไป  

เห็ดที่จำหน่ายให้แก่ผู้อื่นผ่านช่องทางออนไลน์ตนอ้างว่าเพื่อช่วยชีวิตผู้คน การจำหน่าย จำหน่ายในราคากรัมละ 100 บาท รายได้รวมจากการจำหน่ายเห็ดขี้ควายและคอร์สสอนรับประทานเห็ดเดือนละหลายแสนบาท  

อีกทั้งยังได้มีการโพสต์ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุมตน เนื่องจากตนไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดซึ่งมีผลกระทบต่อประชาชนและต่อความมั่นคงของประเทศ

จึงขอเตือนภัยไปยังผู้ที่จะทดลองเสพยาเสพติดหรือจำหน่ายยาเสพติดทุกชนิด ล้วนมีผลเสียต่อตนเองและครอบครัว และล้วนแต่สร้างความเสียหายไปยังสังคมส่วนรวม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน

 

Cr. Photo สืบนครบาล iDMB