คืบหน้า พบศพนิรนาม ใต้เมรุวัดดัง เก็บรักษามานาน 40 ปี

เปิดความคืบหน้า กรณีพระลูกวัดพบศพนิรนามใต้ถุนเมรุ วัดมหาพฤฒาราม ถนน มหาพฤฒาราม แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่28/05/67 เวลา 14.00น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณเมรุ วัดมหาพฤฒาราม ถนน มหาพฤฒาราม แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร กรณีพระลูกวัดพบศพนิรนามใต้ถุนเมรุ สืบทราบจากพระลูกวัดองค์นึง ซึ่งกำลังเก็บกวาดใต้ถุนเมรุแล้วพบศพนิรนาม 

คืบหน้า พบศพนิรนาม ใต้เมรุวัดดัง เก็บรักษามานาน 40 ปี

ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ของวัด ลุงแขก เล่าให้ฟังว่า พอดีพระลูกวัดที่กำลังทำความสะอาดเมรุ ได้เข้าไปทำความสะอาดใต้ถุนของเมรุเผอิญพบห่อผ้าสีขาวและมีเส้นผมกระจุกนึงจึงแกะออกมาดูก็พบ ซากโครงกระดูกไม่ทราบเพศและวัย อยู่ในห่อผ้าสวมเสื้อสีน้ำตาลกางเกงขายาวสีกรมธาตุ เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจนครบาลบางรัก แพทย์เวรโรงพยาบาลตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบถามศพดังกล่าวทางวัดได้เก็บรักษามาเป็น เวลากว่า40ปีแลัว ซึ่งสมัยก่อน โทรศัพท์ยังไม่ค่อยมีเลยติดต่อยากลำบากและณ.ปัจจุบันยังไม่สามารถติดต่อญาติได้เราเลยไม่กล้าดำเนินการนำศพมายาปนกิจได้เนื่องจากยังมิได้รับอนุญาตจากญาติเจ้าของนั้น ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าตำรวจและ กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาญาติ เพื่อที่จะนำศพดังกล่าวไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป

 

คืบหน้า พบศพนิรนาม ใต้เมรุวัดดัง เก็บรักษามานาน 40 ปี

เบื่องต้นทราบว่าเป็นหญิงแต่ไม่ทราบอายุทั้งนี้ ร้อยตำรวจโท เกริกวุฒิ อริยเมธา รอง สว.สวบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางรักได้ส่งมอบให้ กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบ DNA เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคล และติดต่อญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนาต่อไป